CHI BỘ TRƯỜNG TH-THCS THANH TRƯỜNG TIẾN HÀNH ĐẠI HỘI CHI BỘ LẦN THỨ II NHIỆM KỲ 2022-2025

Thứ ba - 23/08/2022 04:55
Thực hiện Kế hoạch số 24-KH/ĐU, ngày 20/6/2022 của BCH Đảng bộ phường Thanh Trường về việc tổ chức Đại hội các chi bộ trực thuộc, nhiệm kì 2022-2025, ngày 16/8/2022 tại hội trường tầng 1 Trường TH-THCS Thanh Trường Chi bộ trường TH-THCS Thanh Trường đã long trọng tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 – 2025.
CHI BỘ TRƯỜNG TH-THCS THANH TRƯỜNG TIẾN HÀNH  ĐẠI HỘI CHI BỘ LẦN THỨ II NHIỆM KỲ 2022-2025
         Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Đồng chí Trần Ngọc Sơn – Phó bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND Phường Thanh Trường, đồng chí Lê Đình Phi – Phó Bí thư Đảng bộ phường Thanh Trường, đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt -Ủy viên BCH Đảng bộ phường Thanh Trường, đồng chí Phạm Thị Thanh Kim – Hội trưởng Hội cha mẹ học sinh cùng với sự có mặt của 29 đảng viên sinh hoạt tại chi bộ Trường Tiểu học – THCS Thanh Trường. Sự hiện diện của các đồng chí đã khẳng định thành công của đại hội.

          Đại hội đã thông qua báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ nhất nhiệm kỳ 2020 -2022 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ khóa II, nhiệm kỳ 2022 – 2025. Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy chi bộ. Báo cáo kết quả của đại hội đã cho thấy trong nhiệm kỳ qua, các đồng chí đảng viên Chi bộ đã nêu cao vai trò trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện nghiêm túc Quy chế hoạt động của Chi bộ và Điều lệ Đảng. Trong thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022, Chi bộ đã lãnh đạo thực hiện hoàn thành 8/9 mục tiêu đại hội khóa I đề ra; khẳng định vai trò hạt nhân lãnh đạo của Chi bộ. Chi bộ thường xuyên giáo dục đảng viên tu dưỡng đạo đức, tác phong làm việc, nêu cao phẩm chất cách mạng của người cán bộ đảng viên, tích cực học tập, nghiên cứu; nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Chi bộ; thực hiện tốt các quy định tại địa bàn nơi cư trú. Đạt được những kết quả nêu trên là do: Chi bộ luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy HĐND, UBND phường Thanh Trường, PGD&ĐT TP ĐBP,  sự đoàn kết thống nhất, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, Đảng viên Chi bộ trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Song trong nhiệm kì 2020- 2022 vẫn còn một số khuyết điểm, tồn tại: Có đảng viên chưa thực sự phát huy vai trò trong việc thực hiện tự phê bình và phê bình, còn e dè nể nang, kinh nghiệm công tác đảng còn có mặt hạn chế. Đại hội đã phân tích những nguyên nhân cơ bản dẫn đến những hạn chế trong nhiệm kì và xác định phương hướng và các giải pháp để khắc phục những hạn chế của nhiệm kì qua trong nhiệm kì tới: Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao vai trò của cấp ủy, xây dựng Chi bộ vững mạnh trên cả 3 mặt: Chính trị – tư tưởng và tổ chức. Đoàn kết phấn đấu xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định; phẩm chất đạo đức và lối sống trong sạch, lành mạnh; có đủ năng lực, uy tín hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Với 9 mục tiêu cơ bản và bốn nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kì 2022- 2025. Đây là tiền đề cho những thắng lợi trong nhiệm kì 2022- 2025.

          Đại hội cũng đã nhận được rất nhiều các ý kiến góp ý được gửi đến từ các bộ phận chuyên môn, tổ chức công đoàn, của các đại biểu tham dự đại hội. Về cơ bản các ý kiến đều nhất trí với các dự thảo báo cáo trình tại Đại hội và có những ý kiến đóng góp tâm huyết với mong muốn nâng cao vai trò lãnh đạo của Chi ủy cũng như tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên góp phần giúp Chi bộ Trường Tiểu học – THCS Thanh Trường  ngày càng phát triển vững mạnh trong nhiệm kỳ 2022 – 2025.
       
         Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Ngọc Sơn đánh giá cao tinh thần của Đại hội và biểu dương những thành tích mà Chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, đặc biệt quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Sau đại hội, chi ủy Chi bộ cần bám sát tình hình thực tế của chi bộ về việc huy động trẻ tiêm vắc xin phòng dịch covid 19, số lượng trẻ đã được tiêm, số mũi tiêm, số trẻ chưa tiêm, nguyên nhân chưa tiêm để tuyên truyền vận động phụ huynh học sinh cho con em đi tiêm phòng đảm bảo an toàn cho các em khi đến trường học trong diễn biến phức tạp của đại dịch. Ý kiến phát biểu của đồng chí xuất phát từ trách nhiệm của một cán bộ Đảng viên đối với việc chăm lo đời sống của nhân dân.
         Sau thời gian làm việc nghiêm túc đúng với quy chế và điều lệ Đảng, Đại hội đã nhất trí bầu ra Chi ủy Chi bộ Trường TH-THCS Thanh Trường  nhiệm kỳ 2022 – 2025 gồm 05 đồng chí: Đồng chí Dương Thị Hoa giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, đồng chí Lê Thị Yến phó bí thư chi bộ, các đồng chí Nguyễn Tiến Lực, Hoàng Thị Hường, Hoàng Thị Ninh là chi ủy viên. Đây là những Đảng viên ưu tú, nhiệt tình, tâm huyết, có trình độ năng lực chuyên môn, sáng tạo trong lãnh chỉ đạo để giúp cho chi bộ phát triển hơn trong nhiệm kì 2022- 2025.
        Đại hội cũng đã nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội với 100% đại biểu tán thành. Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên trong Chi bộ, các đoàn thể do chi bộ lãnh đạo tăng cường phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và các mục tiêu do Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025 đã đề ra. Tập thể Chi ủy nhiệm kỳ 2022 – 2025 cùng đảng viên trong Chi bộ sẽ quyết tâm phấn đấu hoàn thành  tốt các chỉ tiêu trong nghị quyết.

Nguồn tin: Trường TH-THCS Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây