TRƯỜNG TH-THCS THANH TRƯỜNG LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022-2023

Thứ ba - 06/09/2022 05:13
Thực hiện Quyết định số 1363/QĐ-UBND ngày 08/8/2022 của UBND tỉnh Điện Biên về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2022 – 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Sáng ngày 05/9/2022 Trường TH-THCS Thanh Trường long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Năm học 2022 -2023!
TRƯỜNG TH-THCS THANH TRƯỜNG LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022-2023
        Tới dự lễ khai giảng về phía UBND thành phố có đồng chí Lê Tiến Dũng - Tỉnh uỷ viên, phó bí thư thành uỷ, chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ, thay mặt ban lãnh đạo ngành GD&ĐT thành phố: Cô Nguyễn Hồng Ngọc - phó trưởng phòng GD&ĐT cùng sự hiện diện của Đảng uỷ, hội đồng nhân dân, uỷ ban nhân dân phường Thanh Trường, các đơn vị công tác trên địa bàn, đơn vị kết nghĩa. Và đặc biệt là hội phụ huynh nhà trường cùng tập thể CBGVNV và 688 em học sinh tề tựu đông đủ trong ngày khai trường.
         Mở đầu chương trình lễ khai giảng là nghi lễ đón học sinh vào lớp 1. Các thầy cô giáo và các anh chị học sinh lớp trên cùng dang rộng vòng tay chào đón các em học sinh lớp 1 vào trường trong tiếng nhạc rộn vang. Sau lễ đón học sinh lớp 1 chương trình văn nghệ chào mừng, những tiết mục đặc sắc do thầy cô, các em học sinh chuẩn bị đã tạo nên một không khí vô cùng tươi vui cho ngày hội đến trường. Tiếp đó toàn trường cùng thực hiện nghi thức chào cờ, hát quốc ca với không khí trang nghiêm long trọng.
        Rất xúc động trong ngày đầu tiên của năm học mới đồng chí Lê Tiến Dũng - Tỉnh uỷ viên, chủ tịch uỷ ban nhân dân thành phố Điện Biên Phủ đã đọc thư của chủ tịch nước gửi Cán bộ GV, HS, SV, những người làm công tác giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới.
        Thay mặt BGH nhà trường, đồng chí Dương Thị Hoa – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2022 - 2023 và đánh trống khai trường. Trong bài diễn văn, đồng chí có những lời nhắn gửi đến học sinh trong nhà trường mong các em hãy cùng đoàn kết, thương yêu để xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực” từ đó hình thành trong các em nếp suy nghĩ: “Nghĩ tích cực -học chăm ngoan- làm việc tốt- sống có ích” cũng như trang bị cho mỗi em kim chỉ nam trong hành động: “Học để biết, học để làm, học để khẳng định mình, học để cùng chung sống” và yêu cầu CBGVNV nhà trường hãy tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét trong việc tự học cả về nhận thức lẫn hành động, từ khâu làm kế hoạch cho đến khâu thực hiện, kiểm tra đánh giá; Tiếp tục coi trọng lòng nhân ái, tính ân cần, tự trọng, tự kiềm chế, tự học, thích nghi hòa đồng và thân thiện.
         Với mong muốn nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023, trong lời phát biểu đồng chí Lê Tiến Dũng đã chia sẻ những khó khăn trong hai năm đại dịch nhà trường đã vượt qua. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần phải thực hiện tốt: nhà trường cần tiếp tục giữ vững trật tự, kỷ cương, tình thương trách nhiệm, xây dựng khối đoàn kết nhất trí, phát huy tính dân chủ, cộng đồng trách nhiệm trong chi bộ Đảng và các tổ chức đoàn thể, không để có biểu hiện tiêu cực; chủ động xây dựng và tổ chức kế hoạch năm học linh hoạt, đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học; nâng cao chất lượng dạy và học, chú trọng phát triển năng lực người học, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và việc thực hiện Chương trình GDPT năm 2018; đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua, đặc biệt quản lý chặt chẽ về chất lượng, chống bệnh thành tích trong giáo dục, nâng cao chất lượng đội ngũ, duy trì và giữ vững các tiêu chí phổ cập giáo dục, làm tốt chức năng tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội trên địa bàn, tăng cường đầu tư về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người học việc thực hiện Chương trình GDPT năm 2018. Đồng chí tin tưởng tập thể nhà trường sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trau dồi chuyên môn bồi dưỡng nhân tài phát huy những phẩm chất và năng lực của các em học sinh trên nền tảng cơ sở vật chất được trang cấp hiện đại, đồng bộ.
           Tiếp theo chương trình là phần trao quà của lãnh đạo uỷ ban nhân dân thành phố, uỷ ban phường Thanh Trường, các đơn vị công tác trên địa bàn, đơn vị kết nghĩa và hội phụ huynh nhà trường….Chúc nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được từ năm học trước, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, phấn đấu đạt nhiều kết quả cao trong dạy và học, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.
         Để động viên khích lệ tinh thần của CBGVNV và nhà trường, trong chương trình lễ khai giảng tổ chức phần trao giấy chứng nhận cho CBGVNV đạt Chiến sỹ thi đua và giấy khen của UBND thành phố của năm học 2021-2022 cho các cá nhân đạt thành tích trong nhà trường.
         Buổi lễ khai giảng của trường TH - THCS Thanh Trường diễn ra theo tinh thần ngắn gọn, vui tươi và trang trọng, đầy ý nghĩa, tất cả vì học sinh thân yêu. Buổi lễ đã tạo nên khí thế hào hứng, phấn khởi, tâm thế sẵn sàng cho tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh cùng bước vào một năm học mới, hứa hẹn những thành công mới.
Một số hình ảnh trong lễ khai giảng năm học 2022-2023





















Nguồn tin: Trường TH-THCS Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây