TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC VÀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VỚI CHỦ ĐỀ” PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI SẢN VĂN HÓA GẮN VỚI HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ XÂY DỰNG VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG TRƯỜNG HỌC TRONG GIAI ĐOẠN 2020-2025” TẠI TRƯỜNG THCS VÕ NGUYÊN GIÁP

Thứ tư - 21/10/2020 20:17
Hoạt động giáo dục trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có. Như vậy, thông qua các hoạt động giáo dục trải nghiệm, học sinh được cung cấp các kiến thức, kĩ năng từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm. Hoạt động giáo dục trải nghiệm giúp học sinh tăng khả năng khám phá, mang đến cho những bài học thực tiễn bổ ích và lý thú, tạo chohọc sinh có niềm say mê tìm hiểu.
TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC VÀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM  VỚI CHỦ ĐỀ” PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI SẢN VĂN HÓA GẮN VỚI HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ XÂY DỰNG VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG TRƯỜNG HỌC TRONG GIAI ĐOẠN 2020-2025” TẠI TRƯỜNG THCS VÕ NGUYÊN GIÁP
        Hoạt động giáo dục trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có. Như vậy, thông qua các hoạt động giáo dục trải nghiệm, học sinh được cung cấp các kiến thức, kĩ năng từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm. Hoạt động giáo dục trải nghiệm giúp học sinh tăng khả năng khám phá, mang đến cho  những bài học thực tiễn bổ ích và lý thú, tạo chohọc sinh có niềm say mê tìm hiểu.
       Xuất phát từ mục tiêu và nhiệm vụ giáo dục năm học 2020-2021, ngày 07 tháng 10 năm 2020 Trường THCS Võ Nguyên Giáp phối hợp với Bảo tàng tỉnh Điện Biên tổ chức buổi hoạt động trải nghiệm với chủ đề: “Phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với hoạt động giáo dục và xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2020-2025”.
Thông qua buổi hoạt động trải nghiệm, giúp học sinh hiểu rõ hơn về tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt nam Xã hội chủ nghĩa.
​ Nghệ nhân trình diễn, giới thiệu các công đoạn, quy trình của nghề thủ công truyền thống và hướng dẫn các em học sinh trải nghiệm thực tế các nghề thủ công truyền thống.
Qua các hoạt động mà học sinh được trải nghiệm giúp hs hứng thú tiếp thu kiến thức, kỹ năng một cách nhẹ nhàng, tự nhiên về lịch sử; văn hóa dân tộc; kĩ năng giao tiếp, kĩ năng hợp tác trong nhóm bạn bè..., HS được vui tươi, sảng khoái, phấn khởi hiểu biết và tự hào về quê hương của mình. Thực sự mang đến cho HS “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
Nhận thức được vấn đề đó mỗi bản thân cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường thực sự đã làm tốt công tác tuyên truyền, tạo uy tín với cha mẹ HS, với nhân dân. Đồng thời qua một số hoạt động trải nghiệm còn có sự tham gia của các bậc phụ huynh cùng làm với HS, được chứng kiến sự trưởng thành của các con, từ đó tạo thêm lòng tin yêu, sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh đối với nhà trường.
         Những kết quả đạt được về thực hiện hoạt động trải nghiệm cho học sinh của nhà trường THCS Võ Nguyên Giáp còn khiêm tốn. Song đó là thành quả rất đáng trân trọng, vì kết quả đó là minh chứng cho sự nỗ lực vươn lên nhiều khó khăn của tập thê nhà trường, sự chỉ đạo giúp đỡ của Phòng giáo dục đào tạo thành phố, của các cấp, chính quyền đoàn thể nhân dân, các bậc cha mẹ học sinh và các tổ chức tập thể cá nhân để có môi trường giáo dục tốt nhất, giúp HS phát triển toàn diện về Đức – Trí – Thể - Mỹ.
Một số hình ảnh tiêu biểu của nhà trường









Nguồn tin: Trường THCS Võ Nguyên Giáp, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây