ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC GIỚI TÍNH VÀ SỨC KHOẺ SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN

Thứ ba - 27/10/2020 21:33
Giáo dục giới tình và sức khỏe sinh sản vị thành niên ngày càng trở nên vô cùng quan trọng, không chỉ là trách nhiệm của gia đình mà còn là trách nhiệm của nhà trường và toàn xã hội, là nỗi lo không chỉ riêng ai. Tuyên truyền giáo dục giới tính và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên - phòng chống xâm hại tình dục trẻ em trong trường học là một hoạt động có ý nghĩa, giúp các em học sinh có sự hiểu biết và nhận thức rõ ràng về sức khỏe sinh sản, từ đó có ý thức xây dựng cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần. Nhận thức tầm quan trọng đó, sáng ngày 26/10/2020 trường THCS Trần Can thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức buổi hoạt động giáo dục tập thể với chủ đề
ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC  GIỚI TÍNH VÀ SỨC KHOẺ SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN
          Giáo dục giới tình và sức khỏe sinh sản vị thành niên ngày càng trở nên vô cùng quan trọng, không chỉ là trách nhiệm của gia đình mà còn là trách nhiệm của nhà trường và toàn xã hội, là nỗi lo không chỉ riêng ai. Tuyên truyền giáo dục giới tính và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên - phòng chống xâm hại tình dục trẻ em trong trường học là một hoạt động có ý nghĩa, giúp các em học sinh có sự hiểu biết và nhận thức rõ ràng về sức khỏe sinh sản, từ đó có ý thức xây dựng cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần. Nhận thức tầm quan trọng đó, sáng ngày 26/10/2020 trường THCS Trần Can thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức buổi hoạt động giáo dục tập thể với chủ đề : Giáo dục giới tính và sức khỏe  sinh sản vị thành niên cho toàn thể các em học sinh trong nhà trường.
         Đến dự buổi hoạt động giáo dục tập thể của trường THCS Trần Can  có cô Đàm Thị Minh Hoa  - cán bộ  Ban Dân số và Kế hoạch hóa gia đình thành phố Điện Biên Phủ .
         Hoạt động truyền thông giáo dục giới tình và sức khỏe sinh sản vị thành niên đã nhận được sự quan tâm, phối hợp của Ban giám hiệu và đội ngũ giáo viên cũng như sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh. Buổi truyền thông diễn ra dưới  nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu, diễn kịch, tham gia trả lời và giải quyết các tình huống, tổ chức  thi giữa các đội, giao lưu cùng khán giả… có nhiều câu hỏi hay do ban tổ chức đưa ra được các em trả lời chính xác nhưng cũng không kém phần vui tươi hóm hỉnh; những em trả lời đúng các câu hỏi mà BTC đưa ra đã được BTC trao thưởng quà.
      Buổi truyền thông diễn ra sinh động , cơi mở , đạt được hiệu quả thiết thực , mang tính giáo dục cao và có ý nghĩa thiết thực đối với các em. Qua đó các em có thêm những hiểu biết về sự phát triển của cơ thể, có kĩ năng phòng tránh xâm hại và có thêm kĩ năng tự bảo vệ cũng như tự chăm sóc bản thân, những hành trang không thể thiếu cho tương lai của chính các em.
Một số hình ảnh tiêu biểu














 

Nguồn tin: Trường THCS Trần Can, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây