ẤN TƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH “TÔI YÊU VIỆT NAM” TẠI TRƯỜNG MẦM NON 7/5

Thứ sáu - 12/04/2024 06:22
ẤN TƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH “TÔI YÊU VIỆT NAM” TẠI TRƯỜNG MẦM NON 7/5
         Ngày 11 tháng 4 năm 2024, trường Mầm non 7/5 đã tổ chức Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” năm học 2023-2024. Tham dự Chương trình có đồng chí Đặng Ngọc Cương - Phó trưởng Công an phường; đồng chí Lường Trung Kiên - cán bộ Công an phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, cùng các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh mẫu giáo trường mầm non 7/5.
         Chương trình “Tôi Yêu Việt Nam” tại trường Mầm non 7/5 được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng gồm có hai phần:
           Phần thứ nhất, diễn ra vào buổi sáng với Chủ đề “Trắc nghiệm tìm hiểu về luật giao thông đường bộ” với Bộ câu hỏi phù hợp cho các bé 3 tuổi, 4 tuổi, 5 tuổi được tổ chức theo hình thức “Rung chuông vàng”. Phần này bên cạnh việc cung cấp cho trẻ có thêm nhiều kiến thức về an toàn giao thông, còn giúp trẻ được thể hiện sự tự tin, mạnh dạn, phát huy khả năng xử lý tình huống và thể hiện bản lĩnh của chính mình.
           Phần thứ hai, diễn ra vào buổi chiều với Chủ đề “Bé với An toàn giao thông”.
Mở đầu là màn đồng diễn của học sinh mẫu giáo 4 tuổi, 5 tuổi đã mang đến một bầu không khí vô cùng sôi động và hào hứng cho Chương trình.
         Sau đó, các bé được giao lưu, trò chuyện với các chú công an về công việc và nhiệm vụ của người CSGT. Bé rất vui khi được các chú hướng dẫn an toàn khi tham gia giao thông nhưKhi đi bộ trên đường đi trên vỉa hè hoặc sát mép đường bên phải; khi muốn qua đường phải dừng lại quan sát, lắng nghe, phải có người lớn dắt tay đi đúng phần đường dành cho người đi bộ. Khi ngồi trên xe ô tô tuyệt đối không được thò dầu, thò tay ra ngoài cửa sổ, …
Tiếp theo Chương trình là phần thể hiện năng khiếu kể chuyện, đọc thơ, đọc vè; ca hát, nhảy múa và chơi trò chơi về Chủ đề An toàn giao thông của các cô giáo và các cháu học sinh đã làm cho Chương trình thêm vui tươi, phấn khởi.
           Liên tục Chương trình là phần “Trình diễn thời trang - Trẻ được biểu diễn thời trang “An toàn giao thông”, các bộ sưu tập thời trang phản ánh một số biển báo giao thông đường bộ cơ bản như: Đèn giao thông; Được rẽ phải khi đèn đỏ; Dừng lại; Đường hai chiều; Đường dành cho người đi bộ; Cấm đi ngược chiều; Cấm đi xe đạp; bộ trang phục của chú cảnh sát giao thông và một số thông điệp về an toàn giao thông: : “ATGT là thông tai nạn”; “Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc”; “ATGT là hạnh phúc cho mọi nhà”.   
           Khép lại Chương trình là trò chơi “Bánh xe quay”. Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” với các hoạt động hết sức thiết thực trong công tác giáo dục mầm non, giúp trẻ có những trải nghiệm thực tế hình thành nhận thức và ý thức chấp hành đúng luật giao thông để bảo vệ chính mình, gia đình và xã hội những người xung quanh khi tham gia giao thông. Thông qua chương trình, nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, các bậc phụ huynh về pháp luật bảo đảm trật tự ATGT và giáo dục ATGT cho trẻ trong trường mầm non. Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” hướng đến một xã hội giao thông văn minh và an toàn.  Hy vọng với những hoạt động trải nghiệm thiết thực này sẽ đem lại hữu ích cho trẻ, giúp trẻ an toàn, khỏe mạnh và bình an./.
Một số hình ảnh Chương trình “Tôi yêu Việt Nam”





























Tác giả: Trường mầm non 7/5

Nguồn tin: Trường Mầm non 7/5, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 51 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây