TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM: "EM YÊU QUÊ HƯƠNG ĐIỆN BIÊN" CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/05/1954 - 07/05/2024)

Thứ năm - 25/04/2024 23:15
Ngày 26/4 vừa qua, Trường Mầm non Võ Nguyên Giáp xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức hoạt động trải nghiệm "Em yêu quê hương Điện Biên" với sự tham gia của gần 400 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh của nhà trường và hội viên hội đoàn thể trên địa bàn.
        Tại hoạt động trải nghiệm "Em yêu quê hương Điện Biên" đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường đã cùng thể hiện các bài hát, điệu múa, nhảy hiện đại ca ngợi về quê hương Điện Biên, đất nước con người Việt Nam. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của hội viên các hội đoàn thể như: Hội người cao tuổi bản Bua và Hội phụ nữ bản Khá (xã Mường Phăng). Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia các trò chơi mang đậm bản sắc VH dân tộc như: kéo co, nhảy bao bố, "vận chuyển lương thực" (gánh, vác, thồ hàng…), và các trò chơi tái hiện lại những vất vả, khó khăn, gian khổ của các chú bộ đội trong thời chiến tranh như: "luyện tập thao trường" (đi trên ghế thể dục, chui qua cổng, ném túi cát…)
         Đây cũng là hoạt động tạo cơ hội cho trẻ được thể hiện năng khiếu sở trường, giao lưu, phát triển kỹ năng giao tiếp, mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động cũng như rèn kỹ năng sống cho trẻ. Thông qua hoạt động trải nghiệm nhằm đánh giá công tác quản lý, chỉ đạo và thực hiện chương trình giáo dục mầm non; cũng như sự phát triển toàn diện của trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non. Bên cạnh đó còn tăng cường sự giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, chia sẻ giữa các điểm trường các lớp trong trường với nhau. Qua đó tích cực đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường. Hoạt động trải nghiệm cũng là cơ hội để các bậc phụ huynh học sinh, Nhân dân trên địa bàn phối hợp, tham gia vào việc giáo dục trẻ phát huy giá trị văn hóa dân tộc, văn hóa địa phương, hình thành ở trẻ lòng tự hào dân tộc, khơi dậy ý thức giữ gìn, bảo vệ các giá trị văn hóa quê hương.
           Đặc biệt, năm nay Điện Biên đăng cai năm du lịch Quốc gia các hoạt động trải nghiệm càng có ý nghĩa hơn trong việc quảng bá hình ảnh, nét văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên đến với du khách xa gần./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM























 

Tác giả: Trường Mầm non Võ Nguyên Giáp

Nguồn tin: Trường Mầm non Võ Nguyễn Giáp, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây