Sinh hoạt chuyên đề cụm 3 tại trường Mầm non Him Lam - Thành Phố Điện Biên Phủ

Thứ năm - 28/03/2024 21:56
Sinh hoạt chuyên đề cụm 3 tại trường Mầm non Him Lam - Thành Phố Điện Biên Phủ
        Thực hiện theo kế hoạch số 99/KH - CTr3 ngày 5 tháng 10 năm 2023 của cụm 3 về kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên môn năm học 2023-2024. Sáng ngày 26 tháng 3 năm 2024, tại trường Mầm Non Him Lam đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên đề cụm. Rất vinh dự cho các trường cụm 3, buổi sinh hoạt chuyên đề có sự hiện diện của đồng chí Bùi Thị Thu Hiền – phó trưởng phòng GDDT, đồng chí  Phạm Thùy Dương và Đỗ Kim Dung - chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố. Ngoài ra còn có có sự tham gia của các đồng chí cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán của các trường cụm 3.
          Cán bộ giáo viên tham dự chuyên đề đã có cơ hội tham quan môi trường trong, ngoài lớp và dự hai hoạt động đó là: Hoạt động làm quen văn học (thơ "Hoa kết trái" do cô Cà Thị Tâm từ trường Mầm Non Hoa Ban dạy, dành cho các em lứa tuổi 4-5 tuổi) và hoạt động làm quen chữ cái i-t-c (dành cho lớp mẫu giáo lớn, được cô Phạm Thị Lan – giáo viên trường mầm non Him Lam tổ chức).
            Nội dung tiết dạy được chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ đồ dùng cho đến hình thức tổ chức. Tận dụng một cách linh hoạt các công cụ giáo dục như rối, tranh ảnh, lồng ghép bản sắc văn hóa dân tộc vào nội dung bài dạy. từ trang trí không gian đến việc sử dụng các trang phục dân tộc, bài hát, điệu xòe…  Khiến các bé tham gia hoạt động  rất hào hứng, vui vẻ, giúp trẻ hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về nội dung của bài thơ, hiểu nét đẹp văn hóa địa phương và thêm yêu quê hương Điện Biên.  
          Sau khi dự giờ các hoạt động, cán bộ giáo viên đã tích cực chia sẻ, thảo luận, đưa ra những nhận xét, góp ý mang tính xây dựng, từ cách tổ chức đến nội dung hoạt động. Đặc biệt cụm được lắng nghe ý kiến đóng gióp chỉ đạo của đồng chí Bùi Thị Thu Hiền đã giúp cán bộ giáo viên trong cụm nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau, từ đó đạt được sự thống nhất và hiểu biết sâu sắc hơn trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
          Buổi sinh hoạt chuyên đề cụm đã thành công tốt đẹp. Cán bộ giáo viên các trường mầm non cụm 3 hi vọng trong năm học tới có nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề tiếp theo. Để thực sự là sân chơi bổ ích, giúp giáo viên được trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để ngày càng thực hiện tốt hơn nữa vai trò của mình trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
Một số hình ảnh của chuyên đề






Nguồn tin: Trường Mầm non Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây