CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON 7/5 VUI ĐÓN TẾT VÀ MÙA XUÂN VỚI TIỆC BUFFET ĐẦY DINH DƯỠNG

Thứ năm - 25/01/2024 22:25
CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON 7/5 VUI ĐÓN TẾT VÀ MÙA XUÂN VỚI TIỆC BUFFET ĐẦY DINH DƯỠNG
Có lẽ, hơn ai hết các bé lứa tuổi mầm non luôn là những người háo hức và hân hoan mong chờ đón Tết. Đến trường trong những ngày giáp Tết như thế này, cùng với lịch ăn, ngủ, học như thường lệ, các bé đặc biệt vui và hào hứng với những hoạt động để đón Tết cổ truyền. Đây cũng là cách giáo dục truyền thống, giúp bé có những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ thêm yêu và tự hào về truyền thống văn hóa của dân tộc ta.
Chính vì lẽ đó, trong hai ngày 24 và 25 tháng 01 năm 2024 , Trường mầm non 7/5 đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “Bé vui đón Tết và mùa xuân với tiệc Buffet đầy dinh dưỡng” nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và chào đón xuân Giáp Thìn 2024.
Tại điểm trường trung tâm, hoạt động trải nghiệm được các cô giáo, học sinh và sinh viên thực tập tổ chức một cách sáng tạo, phong phú như: Hát múa mừng xuân, dự tiệc tất niên, vẽ tranh, tô đồ câu đối về ngày Tết, … 
Tại điểm trường Tân Thanh, hoạt động trải nghiệm được các cô giáo tạo thành một sân chơi đoàn kết và bổ ích. Trong không khí hân hoan cùng với sân trường mang đậm không khí xuân và Tết, các bé từ 24-36 tháng tuổi đến 5-6 tuổi trong bộ trang phục áo dài ngày Tết được thể hiện, nhún nhảy theo điệu nhạc về Tết và mùa xuân; được đọc thơ về ngày Tết trên nền nhạc đồng dao; được giao lưu với thầy cô giáo dạy tiếng Anh. Đặc biệt trong buổi trải nghiệm, các bé cùng ông bà, cha mẹ và cô giáo làm bánh trôi, gói bánh chưng; gói kẹo, tô, đồ câu đối ngày Tết; làm cành đào, cành mai,…; và thưởng thức hương vị của các món ăn ngày Tết trong tiếng nhạc rộn ràng của mùa xuân.
Các hoạt động đó đã động viên và phát huy phong trào văn hóa, văn nghệ,  trong tập thể giáo viên, sinh viên và học sinh; cũng là cơ hội để các bé mạnh dạn tự tin và phát triển kỹ năng phối hợp hoạt động nhóm, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng lĩnh vực phát triển thể chất, phát triển thẩm mỹ, phát triển tình cảm kĩ năng xã hội; tạo điều kiện cho các bé có năng khiếu văn nghệ có dịp được rèn luyện, thể hiện tài năng của bản thân. Mặc khác, tiệc buffet không chỉ có ý nghĩa về mặt dinh dưỡng mà con giáo dục và hình thành các kỹ năng, thói quen tự phục vụ, lịch sự trong văn hóa ẩm thực và sự hiểu biết của trẻ về thực phẩm và các món ăn mà trẻ yêu thích. Hơn nữa, các hoạt động này còn giúp trẻ có cơ hội được trải nghiệm những hiểu biết của bản thân về ngày Tết cổ truyền.
Hy vọng rằng những ký ức đẹp đó sẽ theo Bé mãi ở những mùa xuân tương lai./.
          Một số hình ảnh minh họa



















Nguồn tin: Trường Mầm non 7/5, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây