Trường mầm non Sơn Ca thành phố Điện Biên Phủ tổ chức chương trình “Chào xuân Giáp Thìn Năm 2024”

Thứ tư - 31/01/2024 11:05
Trường mầm non Sơn Ca thành phố Điện Biên Phủ  tổ chức chương trình “Chào xuân Giáp Thìn Năm 2024”
           Mỗi khi cánh én chao nghiêng bay lượn trên nền trời xanh, là báo hiệu mùa xuân đã về. Mùa xuân mang đến cho chúng ta tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Mùa xuân đem đến cho chúng ta sự ấm áp của đất trời và những sắc màu rực rỡ của ngàn hoa. Hòa trong không khí vui tươi của đất trời khi bước sang năm mới; thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 và để các bé trường mầm non Sơn Ca đón tết Giáp Thìn thêm ấn tượng và ý nghĩa, hôm nay ngày 31/01/2024 (Tức ngày 21 tháng chạp âm lịch) khi không khí tết đã ùa vào mọi nhà, CBGVNV trường MN Sơn Ca tưng bừng tổ chức chương trình “Chào xuân Giáp Thìn Năm 2024”. Đây là dịp để các bé được tìm hiểu về những nét văn hóa, những trò chơi dân gian, những lễ hội truyền thống, đặc sắc của quê hương Điện Biên nói riêng cũng như của dân tộc Việt Nam nói chung, mang lại tâm trạng vui tươi, phấn khởi cho các cháu khi bước sang một năm mới. Mặt khác thông qua ngày hội cũng là dịp để giáo dục trẻ tình yêu thiên nhiên, tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gắn bó giữa các dân tộc, gia đình. Qua đó góp phần quan trọng vào việc phát triển thể chất, tinh thần, giáo dục thẩm mỹ và tình cảm xã hội cho trẻ.
          Mở đầu ngày hội là chương trình văn nghệ đặc sắc, với các tiết mục văn nghệ chào mừng xuân của cô và trò với những bài ca, điệu múa, nhảy dân vũ vui tươi, biểu diễn thời trang các dân tộc đón chào xuân mới của cô và trò trường mầm non Sơn Ca. Phần thứ hai của chương trình đã mang lại niềm vui, tiếng cười sảng khoái cho các con. Đó là các trò chơi như: Nhà trẻ: Ném bóng vào rổ; Mẫu giáo 3- 4 tuổi là TC “Kéo co”; Mẫu giáo 4- 5 tuổi: TC “ Nhảy bao bố”; Mẫu giáo 5- 6 tuổi: “Nhảy xạp”…Chương trình vui xuân đón Tết năm 2024 đã diễn ra sôi nổi, giúp trẻ được khám phá, tìm hiểu về truyền thống, phong tục ngày Tết. Tham gia chương trình, trẻ và quý bậc phụ huynh đã hòa mình tham gia vào nhiều gian hàng và thưởng thức các món ăn ẩm thực truyền thống mang đậm hương vị ngày Tết do chính tay các cô giáo của trường trực tiếp chế biến, bày biện đẹp mắt và hấp dẫn ở các giang hàng.
            Cũng trong chương trình nhà trường đã được phụ huynh Ông Lê Văn Thức – Bà Nguyễn Ngọc Quý lớp Mẫu giáo Bé B2 chi hội trưởng nhà trường tài trợ 30 áo ấm, Phòng Giáo dục thành phố tặng 04 áo ấm để hỗ trợ tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt.
            Việc tổ chức Lễ hội vui xuân đón Tết năm 2024 thật sự bổ ích, trẻ được khám phá, tìm hiểu về truyền thống, phong tục ngày Tết, càng ý nghĩa hơn khi trẻ được “học mà chơi, chơi mà học”, chăm ngoan học giỏi, vâng lời cô giáo, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ đề năm học 2023-2024 “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.
             Nhân dịp năm mới chúc cho các bé luôn mạnh khỏe, chăm ngoan, đầy ắp tiếng cười, hạnh phúc, ấm áp, yêu thương bên cạnh ông bà, cha mẹ và những người thân trong gia đình. Chúc tất cả các cô, các bậc phụ huynh trong trường mầm non Sơn Ca một mùa Xuân, một năm mới mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và thật nhiều thành công…
Sau đây là một số hình ảnh hoạt động./.
































Tác giả: TỔ BIÊN TẬP TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA

Nguồn tin: Trường Mầm non Sơn Ca, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây