TRƯỜNG MẦM NON NAM THANH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHÀO XUÂN GIÁP THÌN 2024

Thứ hai - 29/01/2024 04:43
TRƯỜNG MẦM NON NAM THANH  TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHÀO XUÂN GIÁP THÌN 2024
Hòa chung không khí nhộn nhịp của những ngày giáp tết,  sáng ngày 29 ngày tháng 01 năm 2024, Trường MN Nam Thanh đã phối hợp với Ban đại diện Phụ huynh của trường, tổ chức  các hoạt động trả nghiệm  “  Xuân yêu thương – Chào đón năm 2024” Với chuỗi các hoạt động như  quên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, và tết cho người nghèo nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024; Các hoạt động Tô, đồ câu đối, nhảy sạp, vẽ tranh hoa, Trang trí cây hoa mùa xuân. Chương trình văn nghệ  đặc sắc với các bài múa hát, ca ngợi Đảng; ca ngợi quê hương đất nước đã góp phần làm lên  không khí tràn ngập sắc  xuân 2024 của sắc màu các dân tộc tỉnh Điện Biên.
Mở đầu cho chuỗi các hoạt động này nhà trường phát động phong trào “ Xuân yêu thương” Chương trình Tết cho Người Nghèo do Liên đoàn Lao động TP phát động được tới toàn thể CBGV- Nhân viên học sinh, sinh viên đang thực tập tại trường với số tiền phát động được 4.000.000đ; Ngay sau buổi phát động số tiền được chia làm 2 nguồn. 1.700.000đ đã được Công đoàn nhà trường gửi vào tài khoản của Liên đoàn để kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố; Về phía học sinh nhà trường trao 2.300.000đ cho 23 trẻ có hoàn cảnh khó khăn ( mỗi xuất trị giá 100.000đ). Món quà tuy nhỏ nhưng đong đầy nghĩa tình này, sẽ giúp các bé có thêm niềm tin để vươn lên trong học tập. và đón 1 cái tết ấm áp hơn nhân dịp tết đến xuân về.
 Chương trình văn nghệ “ Xuân yêu thương - Mừng bé thêm 1 tuổi” do các bé biểu diễn các bài hát , múa có chủ đề về mùa xuân và ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước. Tiết mục trình diễn thời trang do cô và trẻ thể hiện đã mang lại một bầu không khí vui tươi sôi động tràn ngập sắc xuân. Qua tiết mục này các con học sinh được biết rõ hơn về các trang phục truyền thống của các dân tộc như kinh, thái, Hmông, Hà nhì, Lào …. cùng sinh sống trên quê hương Điện Biên Phủ. Trong những gian hàng được trang trí tràn ngập sắc đỏ, các bạn nhỏ được trải nghiệm cùng ông Đồ viết câu đối ngày tết, các bạn được ông hướng dẫn tận tình cách đồ câu đối để mang về tặng bố mẹ , ông bà.
Múa xòe, múa sạp đều là những điệu múa dân gian độc đáo mang đến cho mọi người âm hưởng hưởng vui nhộn. Nó vừa mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Tây Bắc mà còn chứa đựng bên trong đó là tình cảm, cốt cách, tâm hồn của con người dân tộc niềm núi. Đây là một hoạt động văn hóa văn nghệ vui tươi lành mạnh, là sợi dây kết nối tinh thần đoàn kết cộng đồng, kết thúc chương trình chào xuân là màn nhẩy sạp của các cô giáo và trẻ cùng với phụ huynh học sinh trong trường.
Hoạt động trải nghiệm “Xuân yêu thương ”  là một trong những hoạt động giúp các bé tìm về cội nguồn, trang bị cho các bé những kỹ năng sống đơn giản, giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, kỹ năng giao tiếp ứng xử khi tham gia các hoạt động xã hội. Từ đó các bé thêm yêu quý người thân, bạn bè, cô giáo, trường lớp, biết yêu quý và trân trọng nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước và con người Việt Nam nói chung cũng như của địa phương mình nói riêng, nhất là truyền thống của ngày Tết cổ truyền dân tộc.
                        Sau đây là một số hình ảnh./.































Nguồn tin: Trường Mầm Non Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây