TRƯỜNG MẦM NON HOA SEN TỔ CHỨC “ HỘI VUI XUÂN GIÁP THÌN- TẾT SUM VẦY ” 2024

Thứ ba - 30/01/2024 04:32
TRƯỜNG MẦM NON HOA SEN TỔ CHỨC “ HỘI VUI XUÂN GIÁP THÌN- TẾT SUM VẦY ” 2024
Hòa chung với không khí vui tươi, ấp áp của mùa xuân, để góp phần mở rộng vốn hiểu biết và giáo dục ý nghĩa về ngày Tết cổ truyền của dân tộc cũng như làm giàu kỹ năng sống cho trẻ, ngày 30  tháng 01 năm 2024 Trường Mầm non Hoa Sen tưng bừng tổ chức “Hội vui xuân Giáp Thìn 2024- Tết sum vầy ” với sự tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh toàn trường.
Trong ngày hội các con được tham gia trải nghiệm rất nhiều các hoạt động vui tươi, bổ ích và đầy ý nghĩa: Giao lưu các tiết mục văn nghệ đặc sắc, trò chơi dân gian, gói bánh trưng ... Đây là một hoạt động giáo dục nhằm thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc” tạo sân chơi bổ ích cho các bé, giúp trẻ nhận thức thế giới xung quanh, hiểu hơn nét văn hóa truyền thống của địa phương, của các dân tộc Việt Nam trong ngày Tết Nguyên Đán đón năm mới và tăng cường mối quan hệ, sự phối kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình.
Việc cho trẻ được trải nghiệm một không gian Tết cổ truyền ngay tại trường mầm non là một hoạt động thiết thực giúp trẻ hiểu hơn và có ý thức giữ gìn nét đẹp văn hóa của dân tộc.
“Hội xuân Giáp Thìn 2024- Tết sum vầy” của trường mầm non Hoa Sen gồm 2 phần:
Phần thứ nhất: Bé vui hội mừng xuân
Các bé ở các lớp sẽ biểu diễn hát, múa các bài hát về Tết. Những khúc nhạc xuân vui tươi của các bé khi cất vang tiếng hát của mình cùng những điệu múa uyển chuyển, các trò chơi dân gian, những nụ cười tươi mang đến cho chương trình hội xuân nét vô tư, yêu đời, mong muốn được đón Tết sang.
Phần thứ hai: Thi gói bánh chưng
Các bé cùng với phụ huynh và các cô giáo ở các nhóm lớp sẽ cùng nhau thể hiện tài năng  khéo léo để gói những chiếc bánh chưng thật đẹp. Đây cũng là nội dung nhận được nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ.
Có thể nói, mỗi hoạt động trải nghiệm mà nhà trường tổ chức cho học sinh đã giúp trẻ có cơ hội khám phá bản thân và thế giới xung quanh, phát triển đời sống tâm hồn phong phú, biết rung cảm trước cái đẹp của thiên nhiên và tình người, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn. Qua đó, các con cũng được bồi dưỡng tình yêu đối với quê hương, đất nước, ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc để góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam, đây là dịp để các bé được tìm hiểu về những nét văn hóa, những lễ hội truyền thống, đặc sắc của quê hương.
 Chương trình “Hội xuân Giáp Thìn 2024- Tết sum vầy ” của Trường Mầm non Hoa Sen đã khép lại trong sự háo hức phấn khởi, đầy niềm vui của cán bộ, giáo viên, của các bậc phụ huynh học sinh và các bé. Chắc chắn trong lòng mỗi bé lại thầm ấp ủ, hồi hộp chờ đợi đến ngày hội của năm sau. Sự mong ngóng của các con chính là phần thưởng đầy ý nghĩa đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường bởi vì những việc làm đầy tâm huyết của các cô đã để lại ấn tượng sâu đậm với các bé. Đây thực sự là một Ngày hội xuân ý nghĩa với các bé và gia đình trước kỳ nghỉ đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.
 Sau đây là một số hình ảnh
























Nguồn tin: Trường MN Hoa Sen, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây