HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “ NGÀY TẾT QUÊ EM” CỦA TRƯỜNG MẦM NON NOONG BUA

Thứ năm - 25/01/2024 04:32
Hòa chung trong không khí nhộn nhịp của những ngày giáp Tết mọi người, mọi nhà đang náo nức chuẩn bị đón chào đón Xuân mới Giáp Thìn 2024, chiều ngày 24/1 trường mầm non Noong Bua đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “ Ngày tết quê em”. Tham gia hoạt động có Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, toàn thể cán bộ - giáo viên, phụ huynh và các bé trong toàn trường.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “ NGÀY TẾT QUÊ EM” CỦA TRƯỜNG MẦM NON NOONG BUA
Hoạt động trải nghiệm diễn ra gồm 4 phần: Phần thứ nhất là phần “ Trình diễn thời trang”, ở phần này, mỗi lớp tham gia trình diễn một cặp mẹ - con/bố - con và một cặp giáo viên - học sinh với trang phục các dân tộc khác nhau, trang phục Tết….. Từ những bộ trang phục thanh lịch, nền nã của những bộ áo dài, đến những bộ trang phục với hoa văn rực rỡ sắc màu, được trang trí cầu kỳ của các cô gái các dân tộc: Thái, H’Mông, Hà Nhì, Lào… đã tạo nên bức tranh phong phú, đầy sắc màu văn hóa của cộng đồng các dân tộc gần gũi của quê hương Điện Biên khi mùa Xuân về; Phần thứ hai là chương trình văn nghệ do các bé và cô giáo biểu diễn các bài hát, múa có chủ đề về mùa Xuân và ca ngợi về tình yêu quê hương, đất nước. Các bài hát, bài nhảy sôi động về ngày tết tạo không khí vui tươi phấn khởi, rèn luyện kỹ năng tự tin và hoạt động tích cực cho các bé;  Phần thứ ba là trao quà yêu thương cho các giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “ Hũ gạo yêu thương” đã được công đoàn nhà trường phát động từ đầu tháng 1/2024. Dịp này nhà trường kết hợp với công đoàn, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường đã trao tặng hơn 160 kg gạo cho 01 giáo viên và 05 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Số gạo này do cán bộ giáo viên, nhân viên trường mầm non Noong Bua, phụ huynh đã quyên góp để ủng hộ giáo viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em hộ nghèo; Phần thứ tư là tổ chức các hoạt động trải nghiệm về Tết cổ truyền. Các bé được vui chơi, tham gia các hoạt động như: Gói bánh chưng, bánh gù, tô đồ in câu đối, bày mâm ngũ quả, bán hoa, nặn bánh dày…..và tham gia các trò chơi dân gian mang đạm bản sắc các dân tộc vùng cao như: Trò chơi ném pao, nhảy bao bố, Chuyền bóng, kéo co…… Ngoài ra các phụ huynh và học sinh, giáo viên còn được tham gia điệu múa sạp, múa xòe mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc Thái vùng Tây Bắc. Tất cả tạo không khí hấp dẫn, vui nhộn, gắn kết yêu thương chào đón năm mới.
Hoạt động trải nghiệm trải nghiệm ngày tết quê em đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, thu hút phụ huynh và học sinh tham gia vào các hoạt động ngoại khoá, hoạt động trải nghiệm sáng tạo bổ ích để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó; Hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp các bé được tham gia trải nghiệm về các hoạt động, công việc diễn ra trong dịp tết cổ truyền dân tộc. Nhất là tìm hiểu về phong tục tập quán và hoạt động văn hóa của quê hương, của địa phương. Đặc biệt tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, giúp các bé được giao lưu, học tập, tăng cường và rèn luyện kỹ năng sống. Đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa phụ huynh và nhà trường trong việc nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ. Qua hoạt động trải nghiệm ngày tết quê em đã giáo dục trẻ về tình yêu quê hương, đất nước và tham gia giữ gìn, phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của địa phương, dân tộc về ngày tết cổ truyền./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM












































Nguồn tin: Trường mầm non Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây