Đoàn thanh niên trường mầm non Him Lam – Thành phố Điện Biên Phủ chăm sóc cây hoa ban trên khu di tích lịch sử (Đồi D)

Chủ nhật - 11/12/2022 22:26
Các đồng chí đoàn viên cùng nhau chăm sóc và bảo vệ cây hoa Ban: chống đỡ cho cây, nhặt cỏ xung quanh gốc cây, xới đất, bón phân và thực hiện tưới nước cho cây.
Đoàn thanh niên trường mầm non Him Lam – Thành phố Điện Biên Phủ chăm sóc cây hoa ban trên khu di tích lịch sử (Đồi D)
         Thực hiện văn bản Số: 1526/PGDĐT V/v Thực hiện chăm sóc, bảo vệ cây hoa Ban sau trồng tại khu di tích lịch sử (đồi D) ngày 2/11/ 2022 của phòng giáo dục và đào tạo Thành Phố Điện Biên Phủ. Ban giám hiệu trường mầm non Him Lam đã tiếp nhận văn bản và chỉ đạo Đoàn thanh niên nhà trường trực tiếp tới chăm sóc và bảo vệ cây hoa Ban nhà trường đã được phân công trồng trước đó.
         Với tinh thần hăng hái của tuổi trẻ, hơn 10 đoàn viên thanh niên của Chi Đoàn đã ra quân lao động hăng say không quản thời tiết mưa nắng thất thường. Các đồng chí đoàn viên cùng nhau chăm sóc và bảo vệ cây hoa Ban: chống đỡ cho cây, nhặt cỏ xung quanh gốc cây, xới đất, bón phân và thực hiện tưới nước cho cây ít nhất 1 lần/ 1 tuần. Các đồng chí đoàn viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình hăng say lao động với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên trong giai đoạn mới, Góp phần tạo thêm màu sắc rực rỡ cho phong trào thanh niên của chi đoàn năm 2022.
          Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực, góp phần tạo thành phong trào rộng khắp trong các Chi đoàn của phường Him Lam. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của Đoàn viên trong công tác xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp và thân thiện. Phục vụ khách du lịch đến thăm quan khu di tích lịch sử (đồi D). Đồng thời việc trồng và chăm sóc cây Hoa Ban sẽ tạo ra đồi hoa Ban nở trắng mỗi khi tháng 3 về, cũng là tháng diễn ra lễ hội Hoa Ban của tỉnh Điện Biên, sẽ làm cho cảnh quan khu di tích thêm lung linh, đặc sắc.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH 








Nguồn tin: Trường Mầm non Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây