TRƯỜNG MẦM NON HOA SEN TƯNG BỪNG TỔ CHỨC VUI TẾT TRUNG THU 2022 CHO CÁC BÉ

Chủ nhật - 11/09/2022 21:35
Mỗi chúng ta, ai cũng đã từng trải qua một thời của tuổi thơ với những ngày Tết Trung Thu tràn ngập niềm vui và sự háo hức được đi rước đèn lồng, đèn ông sao, được ngắm trăng và được phá cỗ bên gia đình.
TRƯỜNG MẦM NON HOA SEN  TƯNG BỪNG TỔ CHỨC VUI TẾT TRUNG THU 2022 CHO CÁC BÉ
            Tết Trung Thu là ngày mà các bạn nhỏ nhận được sự quan tâm đặc biệt của ông bà, bố mẹ, được vui chơi thỏa thích với trò chơi dân gian, xem múa lân, múa sư tử…. và nhận được những món quà thân thương nhất.
“Trung thu trăng sáng như gương
Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương Nhi đồng
Sau đây Bác viết mấy dòng
Gửi cho các cháu, tỏ lòng nhớ nhung”
            Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn giành tình cảm đặc biệt cho thiếu niên nhi đồng, mặc dù bận trăm công nghìn việc, nhưng Bác vẫn luôn dành tình cảm quan tâm đặc biệt đối với thế hệ trẻ. Trong những năm qua, việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục cho trẻ em mầm non đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, Đoàn thể tại địa phương và Hội phụ huynh đặc biệt quan tâm.
Mặc dù tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn ra vô cùng phức tạp, nhưng ở tại Việt Nam ta, do có sự chỉ đạo tốt từ các cấp chính quyền, nên dịch đã được kiểm soát. Nhưng không phải vì đó mà trường mầm non Hoa Sen chủ quan trong công tác phòng chống dịch, Ban giám hiệu nhà trường vẫn thực hiện và chỉ đạo sát sao đội ngũ CBQL,GV,NV trong nhà trường đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác phòng chố dịch và thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Đặc biệt là việc nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh và toàn xã hội về công tác chăm lo đời sống và tinh thần cho các cháu học sinh; đồng thời tạo điều kiện cho các cháu có một cái “Tết Trung Thu” vui tươi và đầy bổ ích.
Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung Thu, ngày 9/9/2022 ( tức ngày 14/08 âm lịch) được sự quan tâm, chỉ đạo của Chi bộ nhà trường cùng sự đồng thuận của các bậc phụ huynh học sinh. Ban giám hiệu trường mầm non Hoa Sen đã làm tốt công tác tuyên truyền, phối kết hợp với Ban thường trực hội phụ huynh của trường tổ chức chương trình “Bé vui tết trung thu năm 2022” cho các cháu học sinh trong toàn trường thật vui vẻ và có nhiều ý nghĩa thiết thực.
             Đây là cơ hội để trẻ hiểu sự tích, nguồn gốc, ý nghĩa Tết trung thu, giúp trẻ có thêm tinh thần đoàn kết, cùng nhau chia sẻ, giúp trẻ hiểu thêm về  những phong tục lễ tết. Đặc biệt hơn cả, ngày tết Trung thu đã thắt chặt hơn nữa tình cảm gắn bó, thương yêu của các cô giáo, các bậc phụ huynh đối với các bé.
Trong ngày Tết Trung thu hoạt động không thể thiếu đó là chuẩn bị mâm ngũ quả. Từ những đôi bàn tay khéo léo tỉ mỉ của các cô giáo đã tạo hình các con vật ngộ nghĩnh đáng yêu, xếp thành hình hoa đủ các màu đẹp mắt…
Trong ngày này các bé không chỉ  được phá cỗ liên hoan mà còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, sinh hoạt tập thể, chơi các trò chơi, hát các bài hát về ngày Tết Trung thu, các bé có dịp được rước đèn, phá cỗ do các cô chuẩn bị và có dịp được vui chơi thỏa thích.
               Đặc biệt không thể thiếu trong mỗi dịp Tết Trung Thu là các bé được xem múa lân, phá cỗ, được gặp Chị Hằng, Chú Cuội.  Một không gian Trung Thu ngập tràn tại trường Mầm non Hoa Sen với hoạt cảnh “Chú Cuội chơi trăng” cùng chị Hằng Nga. Sự hài hước của Chú Cuội trong suốt buổi Trung Thu đã đem lại rất nhiều tiếng cười cho các bé.  
Chương trình “ Bé vui tết Trung Thu 2022”  của cô và trò trường mầm non Hoa Sen đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem, đặc biệt là các bé. Nhân dịp tết Trung thu, các cô giáo xin gửi tới các con những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc các con luôn mạnh khỏe, vui vẻ, ngoan ngoãn và có thật nhiều những trải nghiệm bổ ích, lý thú bên mái trường mầm non Hoa Sen thân yêu.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH












 

Nguồn tin: Trường Mầm non Hoa Sen, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây