SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC CỤM 2, THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ LẦN THỨ NHẤT

Thứ hai - 03/10/2022 12:13
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học của Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ, kế hoạch sinh hoạt chuyên môn cụm 2, chiều ngày 30/9/2022, tại trường Tiểu học Him Lam, cụm chuyên môn số 2 gồm các trường: Tiểu học Him Lam, Tiểu học Tô Vĩnh Diện, TH-THCS Thanh Minh, Tiểu học số 1 Nà nhạn, Tiểu học số 2 Nà Nhạn và trường Tiểu học Mường Phăng đã tổ chức chuyên đề môn Tiếng Việt và môn Hoạt động trải nghiệm theo nội dung SGK lớp 3 mới.
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC CỤM 2, THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ LẦN THỨ NHẤT
        Về dự buổi chuyên đề có các đông chí là Cán bộ chuyên môn phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ, các đồng chí trong BGH, giáo viên lớp 2;3;4 của các trường Tiểu học trong cụm chuyên môn số 2 cấp tiểu học, thành phố Điện Biên Phủ.
Các tiết dạy được thực hiện tại buổi chuyên đề gồm:  Tiết Hoạt động trải nghiệm với nội dung bài học “Danh mục sách theo sở thích” do cô giáo Nguyễn Thị Hương giáo viên trường Tiểu học Him Lam thể hiện. Tiết Tiếng Việt Bài 8: Tạm biệt mùa hè (Tiết 2) do cô giáo Vũ Thị Huế trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện thực hiện.
         Đây là lượt chuyên đề đầu tiên của cụm trường trong năm học 2022-2023, chuyên đề được chuẩn bị chu đáo và diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho người dự. Mỗi một tiết dạy đã để lại ấn tượng sâu sắc về sự chủ động, sáng tạo của giáo viên, học sinh trong từng hoạt động như: kỹ năng dẫn dắt, hướng dẫn học sinh tham gia tích cực vào các hoạt động cũng như hình thức, phương pháp dạy học tích cực; khả năng vận dụng, khai thác linh hoạt thiết bị dạy học, học liệu điện tử. Như vậy, với việc đổi mới dạy học theo phương pháp giáo dục mới không chỉ tạo cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia tích cực vào quá trình học tập, phát huy được năng lực, phẩm chất của bản thân mà còn tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học mới vào giờ dạy. Qua hoạt động thảo luận sau hai tiết dạy, CBQL, giáo viên đã chia sẻ, thảo luận về phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.
Tại buổi chuyên đề, đồng chí Hoàng Bích Huệ - Nhóm trưởng chuyên môn Tiểu học, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố            Điện Biên Phủ cũng đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị trong việc chủ động thực hiện các bài dạy theo chương trình, SGK lớp 3 mới. Đồng thời đồng chí đã giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của giáo viên trong việc phân bổ kiến thức giữa các tiết dạy trong môn Tiếng Việt và phân tích, định hướng cho giáo viên về những điểm mới, linh hoạt trong việc vận dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học các môn học lớp 3 theo chương trình 2018.
       Tin tưởng rằng sau buổi chuyên đề, các trường sẽ chủ động, linh hoạt hơn trong việc triển khai dạy học theo chương trình, SGK lớp 3 mới, góp phần để nâng cao chất lượng toàn diện trong các nhà trường.
             Một số hình ảnh










Nguồn tin: Trường Tiểu học Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây