TRƯỜNG TIỂU HỌC NOONG BUA TỔ CHỨC PHÁT ĐỘNG “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI” NĂM 2022

Thứ tư - 12/10/2022 20:19
Chủ đề: Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch COVID
TRƯỜNG TIỂU HỌC NOONG BUA  TỔ CHỨC PHÁT ĐỘNG “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI” NĂM 2022

          Học tập suốt đời là phương châm, là giải pháp, là mục tiêu của sự nghiệp giáo dục và là hành trình để mỗi người tự hoàn thiện nhân cách và phát triển bản thân vì cuộc sống ngày mai tốt đẹp hơn. Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ, chuyển đổi số chính là xu hướng của xã hội nói chung và lĩnh vực giáo dục nói riêng. Chuyển đổi số trong giáo dục là việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến giúp nâng cao trải nghiệm của người học, cải thiện những phương pháp giảng dạy cũng như tạo môi trường để học tập thuận tiện nhất. Đặc biệt là tận dụng các nền tảng công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số nhằm đa dạng hóa các kênh học tập và công cụ, thúc đẩy học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong bối cảnh sau đại dịch covid 19.

          Với ý nghĩa đó, sáng nay ngày 5/10/2022 trường Tiểu học Noong Bua đã phối kết hợp cùng thư viện Tỉnh Điện Biên tổ chức phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch COVID-19”

          Thay mặt nhà trường, cô Trần Thị Khánh Tùng - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã chính thức phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 nhằm đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong cán bộ, giáo viên, học sinh, các bậc phụ huynh và các tầng lớp nhân dân tại địa phương, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa và tính cấp thiết của việc chuyển đổi trong việc học tập suốt đời.

        Trong buổi phát động, các em học sinh đã được cô Tổng phụ trách Đội chia sẻ lợi ích của việc đọc sách như giảm stress, mở rộng vốn từ, nuôi dưỡng ước mơ, mở rộng kiến thức, cải thiện khả năng tập trung, nâng cao kỹ năng viết, kích thích trí não, là công cụ hỗ trợ các em học tập tốt nhất... Ngoài ra, các em còn được thưởng thức các tiết mục văn  nghệ đặc sắc do đội văn nghệ nhà trường biểu diễn; học sinh các lớp được giao lưu kể chuyện, tham gia trò chơi trả lời những câu hỏi xoay quanh những kiến thức các em đã được học và đọc trong sách; ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh đã thực hiện việc quyên góp sách, báo, truyện để bổ sung vào "tủ sách đọc chung" của lớp học và thư viện nhà trường với tổng số sách truyện quyên góp được là 678 quyển. Sau đó, các thầy cô giáo, các em học sinh được tham quan, đọc sách tại không gian sách lưu động của thư viện tỉnh Điện Biên và khu vực trưng bày của các lớp. Các gian sách của từng lớp được giáo viên, học sinh sưu tầm rất phong phú về thể loại, sắp xếp theo chủ đề và trưng bày, giới thiệu lôi cuốn, hấp dẫn người tham quan.

          Thông qua buổi phát động, đã lan toả đến các em học sinh về "Ý nghĩa và lợi ích của  việc đọc sách” triển khai nội dung học tập cũng như phát động phong trào "Tủ sách của em" tại thư viện thân thiện và góc thư viện xanh tại phòng học của lớp mình nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Tiểu học Noong Bua, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường, góp phần nâng cao trình độ dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh trong mỗi học sinh.

         Buổi lễ phát động kết thúc trong niềm hân hoan phấn khởi của giáo viên và học sinh toàn trường. Trường Tiểu học Noong Bua quyết tâm giữ gìn và phát huy vai trò của văn hóa đọc qua đó tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/ 11/ 1982- 20/ 11/ 2022.

Sau đây là một số hình ảnh




























 

Nguồn tin: Trường TH Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây