GIÁO DỤC LÒNG YÊU NƯỚC, LÒNG TỰ HÀO DÂN TỘC THÔNG QUA TIẾT DẠY HỌC LỊCH SỬ TẠI THỰC ĐỊA CHIẾN TRƯỜNG ĐIỆN BIÊN PHỦ

Thứ tư - 03/04/2024 00:01
GIÁO DỤC LÒNG YÊU NƯỚC, LÒNG TỰ HÀO DÂN TỘC THÔNG QUA TIẾT DẠY HỌC LỊCH SỬ TẠI THỰC ĐỊA CHIẾN TRƯỜNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
        Nhận thức rõ vai trò của việc giáo dục dạy học Lịch sử cho thế hệ trẻ, thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018 về dạy học Lịch sử gắn liền với thực tiễn. Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2023 – 2024, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Sáng ngày 02/04/2024 trường THCS Him Lam phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Ban Quản lí di tích tỉnh Điện Biên tổ chức hoạt động trải nghiệm: Dạy học Lịch sử tại thực địa cho học sinh lớp 9 với chủ đề: “Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ”.
Tham dự hoạt động trải nghiệm có các cô giáo bộ giảng dạy bộ môn Lịch sử cùng 128 em học sinh lớp 9 của nhà trường. Các em được tham gia học tập tại ba địa điểm là Khu Di tích đồi A1, Hầm Đờ-cat-xtơ-ri và Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.
          Tham gia tiết học tại thực địa, ngoài những kiến thức sách vở trong nhà trường, các em còn được hòa mình với không khí chiến đấu anh dũng, hào hùng của cha ông qua những hiện vật, tranh ảnh, và những câu chuyện đầy xúc động gắn liền với từng tấc đất, từng chiến hào ngay trên chính chiến trường năm xưa. Hoạt động đã giúp các em có một hành trình “ngược dòng lịch sử” đầy ý nghĩa và ấn tượng.
          Kết thúc giờ học em Nguyễn Vũ Yến Nhi lớp 9D1 cảm nhận: “Em thấy tiết học rất thú vị,  thoải mái, kiến thức mà chúng em tiếp thu dễ thuộc, dễ nhớ, sinh động, và vô cùng ấn tượng thông qua những hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng”. Em Trịnh Anh Thảo học sinh lớp 9D2 cho biết: “Tiết học giúp em hiểu rõ hơn về hầm De Castries, về chiến dịch Điện Biên Phủ. Chúng em hiểu rõ hơn về những mất mát, hy sinh to lớn của cha ông. Là một học sinh, một người con sinh ra trên mánh đất Điện Biên Phủ anh hùng, em nguyện học tập thật tốt để xây dựng quê hương, giữ gìn và phát huy truyền thống đó. Em Vũ Bảo Ngọc học sinh lớp 9D3 cản nhận: “Em rất khâm phục tinh thần đoàn kết, sự mưu trí, dũng cảm, sáng tạo của quân và dân ta trong trận đánh trên đồi A1 góp phần quyết định làm nên chiến thắng“Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
          Hoạt động dạy học Lịch sử tại thực địa là hoạt động thường niên được nhà trường tổ chức hằng năm. Hoạt động nhằm mục tiêu giáo dục các em học sinh tình yêu quê hương, yêu đất nước, giúp các em có ý thức trân trọng, giữ gìn và phát huy giá trị các di tích lịch sử trên địa bàn, giáo dục lòng biết ơn các thế hệ cha ông, các anh hùng dân tộc đã chiến đấu quên mình để bảo vệ đất nước; từ đó khơi dậy trong các em niềm tự hào dân tộc, cổ vũ, động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI TRẢI NGHIỆM













Nguồn tin: Ban truyền thông trường THCS Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây