Chuỗi các hoạt động chào xuân 2023 của trường mầm non Thanh Trường

Thứ sáu - 13/01/2023 02:48
Chuỗi các hoạt động chào xuân 2023 của trường mầm non Thanh Trường
          Mỗi khi Tết đến xuân về đâu đó lại vang lên giai điệu thân thương của mùa xuân. Mùa xuân đem đến cho chúng ta một sức sống mới, một sự đoàn tụ, khởi đầu những khao khát, hy vọng một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.
Hòa trong không khí vui tươi, ấm áp của mùa xuân và hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023. Nằm trong chuỗi các hoạt động chào xuân 2023, trường Mầm non Thanh Trường tổ chức hoạt động trải nghiệm từ ngày 09/01 đến 12/01/2023 với Chủ đề “Xuân gắn kết, tết yêu thương” ở 4 điểm trường với sự tham gia của các bậc phụ huynh, các cô giáo và học sinh trong toàn trường.
          Ngày 9/01/2023 tại điểm trường phố 4 và phố 6, hoạt động trải nghiệm được các khối/lớp từ khối Nhà trẻ đến khối Mẫu giáo lớn được tổ chức một cách đa dạng, phong phú như: Gói bánh chưng; biểu diễn văn nghệ chào xuân; trình diễn thời trang; Một hoạt động vô cùng ý nghĩa đã gắn kết yêu thương cho các bé của làng trẻ SOS có hoàn cảnh khó khăn, nhiều trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ có một cái tết tràn ngập yêu thương.
          Chiều ngày 11/01/2023 cô và trò tại Điểm trường phố 3 trường mầm non Thanh Trường do cô Đỗ Thị Mai - Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã tổ chức cho các bé đi viếng nghĩa trang Thanh Niên Xung Phong công trình Đại thủy nông Nậm Rốm nhằm giáo dục cho trẻ truyền thống uống nước nhớ nguồn.
          Ngày 12/01/2023 tại điểm trường Trung Tâm và Điểm trường phố 3 hoạt động trải nghiệm được các cô giáo tạo thành một sân chơi đoàn kết và bổ ích. Trong tiết trời ấm áp cùng với sân trường mang đậm không khí xuân và Tết, các bé từ 24 tháng tuổi đến 5 - 6 tuổi với những bộ trang phục ngày tết được thể hiện các bài hát, điệu nhảy về Tết và mùa xuân; được tham gia trải nghiệm gói bánh chưng; tham quan các gian hàng chợ xuân với những hàng hóa do cô và trò cùng sáng tạo làm ra để trưng bày. Các bé được tham gia chơi trò chơi dân gian “Bịt mắt bắt vịt”, “Kéo co”. Các bé rất hào hứng khi tham gia, chơi trò chơi “Hóa đá” hay các trò chơi “Khởi động với đôi tay”. Ngoài ra nhà trường còn tổ chức cho các bé ăn Buffe với các món ăn mà các bé rất thích như xúc xích, viên chiên, khoai tây chiên, bim bim…
Hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Xuân gắn kết, tết yêu thương” là một trong những hoạt động giúp các bé tìm về cội nguồn, trang bị cho các bé những kỹ năng sống đơn giản, giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, kỹ năng giao tiếp ứng xử khi tham gia các hoạt động xã hội. Từ đó các bé thêm yêu quý người thân, bạn bè, cô giáo, trường lớp, trở thành bé ngoan, bé giỏi, biết yêu quý và trân trọng nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước và con người Việt Nam nói chung cũng như của địa phương mình nói riêng, nhất là truyền thống của ngày Tết cổ truyền dân tộc.
Một số hình ảnh hoạt động của nhà trường























Nguồn tin: Trường Mầm non Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 37 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây