TRƯỜNG MẦM NON HOA BAN TỔ CHỨC THỰC HÀNH TIẾT DẠY MẪU CHO SINH VIÊN THỰC TẬP SƯ PHẠM TẠI TRƯỜNG

Thứ sáu - 24/02/2023 19:29
Thực tập là giai đoạn quan trọng nhất để giúp các bạn có thể lĩnh hội cũng như học hỏi kỹ năng đứng lớp, kinh nghiệm xử lý tình huống từ chính các giáo viên giàu kinh nghiệm đi trước.
TRƯỜNG MẦM NON HOA BAN TỔ CHỨC THỰC HÀNH TIẾT DẠY MẪU CHO SINH VIÊN THỰC TẬP SƯ PHẠM TẠI TRƯỜNG
       Sau 2 năm học thì thực tập sư phạm luôn là giai đoạn để cho mỗi học viên có cơ hội rèn luyện và ôn tập lại kiến thức của mình đã học và cũng là cơ hội tích lũy thêm những kiến thức từ thực tế. Thực tập là giai đoạn quan trọng nhất để giúp các bạn có thể lĩnh hội cũng như học hỏi kỹ năng đứng lớp, kinh nghiệm xử lý tình huống từ chính các giáo viên giàu kinh nghiệm đi trước.
     Thực hiện kế hoạch số 72/KH-CĐSP ngày 02/2/2023 của Trường Cao đẳng sư phạm Tỉnh Điện Biên và công văn số 11/QĐ - PGDĐT ngày 14/01/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo thực tập sư phạm tại các trường mầm non thuộc thành phố Điện Biên Phủ năm học 2022 – 2023 (Đợt 2).
Trong 2 ngày 23 và ngày 24 tháng 02 năm 2023 trường mầm non Hoa Ban đã tiến hành tổ chức dạy  mẫu cho 32 em sinh viên trường cao đẳng sư phạm Tỉnh Điện Biên về thực tập tại nhà trường.
       Nhà trường đã cử 4 đồng chí giáo viên có nhiều kinh nghiệm và là giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, cấp Thành phố để thực hiện dạy tiết mẫu. Tiết 1 do cô giáo Cao Thu Hà dạy ở lĩnh vực phát triển nhận thức với tiết toán “Tách gộp nhóm có 5 đối tượng thành 2 phần” thực hiện tại lớp mẫu giáo nhỡ C3; Tiết 2 do cô giáo Nhữ Thị Hà thực hiện ở lĩnh vực phát triển thẩm mỹ với tiết tạo hình “Tô màu một số loại hoa” dạy tại lớp mẫu giáo bé B3. Tiết 3 do cô giáo Đinh Thị Bích Phượng thực hiện ở lĩnh vực phát triển thể chất “Đi trong đường hẹp” dạy tại lớp nhà trẻ A3; Tiết 4 do cô giáo Nguyễn Thị Hợp thực hiện ở lĩnh vực phát triển ngôn ngữ với tiết làm quen văn học thơ “Cây dừa” dạy tại lớp mẫu giáo Lớn D1. Các tiết dạy được giáo viên vận dụng linh hoạt các phương pháp, biện pháp tổ chức hoạt động cho trẻ hợp lý, phù hợp với đặc trưng của hoạt động. Sử dụng các phương pháp, biện pháp thể hiện rõ quan điểm giáo dục " lấy trẻ làm trung tâm" từ đó trẻ tích cực, hứng thú tham gia vào các hoạt động.
         Sau khi dự giờ các em đã được trao đổi, thảo luận, chia sẻ về nội dung tiết dạy. Từ đó các em có thêm kiến thức trong quá trình thực tập và thực hành tập giảng dạy trên lớp và hy vọng dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường cùng các giáo viên hướng dẫn thực tập ở các nhóm lớp, các em sẽ có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu và đạt kết quả cao trong đợt thực tập./.
Một số hình ảnh tiết dạy mẫu






















Nguồn tin: Trường Mầm non Hoa Ban, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây