TƯNG BỪNG CHÀO ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN VỚI NGÀY HỘI TRẢI NGHIỆM " RỘN RÀNG SẮC XUÂN 2023 " CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG

Thứ sáu - 13/01/2023 11:41
Hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023. Trường mầm non Hoa Hồng- Tp Điện Biên Phủ tổ chức hoạt động trải nghiệm “Rộn ràng Sắc xuân ” với những hoạt động trải nghiệm đã tạo sân chơi bổ ích cho trẻ.
TƯNG BỪNG CHÀO ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN VỚI NGÀY HỘI TRẢI NGHIỆM " RỘN RÀNG SẮC XUÂN 2023 " CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG  MẦM NON HOA HỒNG
       Chương trình” Rộn ràng sắc xuân “ nằm trong kế hoạch năm học của BGH nhà trường Đây là một trong những hoạt động trải nghiệm thường niên của nhà trường giúp các con tìm về cội nguồn, trang bị cho các con những kỹ năng sống đơn giản, giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, kỹ năng giao tiếp ứng xử khi tham gia các hoạt động nhóm, trẻ biết yêu quý và trân trọng nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước và con người Việt Nam nói chung cũng như những phong tục, nét văn hóa truyền thống của các dân tộc trên quê hương Điện Biên, đặc biệt là ngày tết cổ truyền- tết Nguyên Đán.
      Mở đầu buổi trải nghiệm các bé được tìm hiểu về mùa xuân, tìm hiểu các nét văn hóa của các dân tộc trên quê hương Điện Biên, các bé đã thể hiện được những kiến thức của mình về quê hương nơi mình sinh sống, qua đó các bé thể hiện rõ sự tự tin , tích cực ham hiểu biết.
       Tiếp đó là những tiết mục văn nghệ hát múa mừng xuân, các bé và các cô giáo đã tái hiện lại được hoạt cảnh người dân vùng cao chào đón mùa xuân với những trò chơi dân gian mang đậm chất văn hóa đặc trưng của các dân tộc anh em trên quê hương Điện Biên như Múa khèn của dân tộc Mông, Ném còn của dân tộc Thái.... làm cho không khí ngày xuân thêm vui tươi và phẩn khởi.
       Để mùa xuân thêm yêu thương thêm ấm áp cho tất cả các bé có hoàn cảnh khó khăn đều có Tết vui tươi Phòng Giáo dục Thành phố Điện Biên Phủ có gửi món quà Tết cho bé Bùi Như Nguyệt học sinh lớp Mẫu giáo nhỡ 1 có hoàn cảnh khó khăn, cô giáo Nguyễn Thị Vinh - Bí thư chi bô- Hiệu trưởng nhà trường lên trào quà cho bé.
Cũng trong buổi trải nghiệm các bé được tham gia một hoạt động vô cùng thiết thực và bổ ích đó là hoạt động trồng cây.                 Nhằm giúp cho các bé hiểu rõ lợi ích của việc trồng cây ngày xuân theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu cũng như rèn cho các con kỹ năng sống biết lao động với những công việc nhỏ vừa sức. Các nhóm lớp đã làm tốt công tác phối hợp với phụ huynh chuẩn bị đầy đủ cây cho các con được tham gia trải nghiệm. Các bạn nhỏ đều tỏ ra rất thích thú khi được tự tay xới đất, trồng cây, tưới nước , tất cả đều tham gia vô cùng sôi nổi, hào hứng.
       Kết thúc buổi trải nghiệm “ Rộn ràng sắc xuân” toàn trường cùng các bậc phụ huynh cùng nhau nắm tay múa “ Vũ điệu kết đoàn” thể hiện được tình đoàn kết các dân tộc anh em cùng nhau chào đón một mùa xuân mới- Mùa xuân Kỷ Mão 2023.
Chương trình Rộn ràng sắc xuân là một chương trình vô cùng ý nghĩa như là món quà của tập thể BGH nhà trường và toàn thể giáo viên trường mầm non Hoa Hồng gửi tới các bé thân yêu nhân dịp năm mới.
Một số hình ảnh














 

Nguồn tin: Trường mầm non Hoa Hồng, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây