TRƯỜNG MẦM NON HOA BAN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI BÉ KHỎE, BÉ NGOAN VÀ TRIỂN LÃM TRANH CỦA TRẺ CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023 – 2024

Thứ sáu - 01/03/2024 06:01
TRƯỜNG MẦM NON HOA BAN  TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI BÉ KHỎE, BÉ NGOAN  VÀ TRIỂN LÃM TRANH CỦA TRẺ CẤP TRƯỜNG  NĂM HỌC 2023 – 2024
                Thực hiện Kế hoạch sô 114/KH-TrMNHB ngày 8 tháng 12 năm 2023 về tổ chức Hội thi bé khỏe, bé ngoan; triển lãm tranh vẽ của trẻ cấp trường năm học 2023 -2024. Từ ngày  22/02/2024 đến ngày 01/3/2024 trường mầm non Hoa Ban tổ chức Hội thi Bé khỏe - Bé ngoan và triển lãm tranh vẽ của trẻ cấp trường. Hội thi là sân chơi bổ ích cho các bé, tạo cơ hội để các bé được thể hiện khả năng của bản thân trẻ như sự mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp; thể hiện được nhận thức của trẻ qua các nội dung như: Thể chất, Năng khiếu, trí tuệ. Nội dung kiến thức phù hợp với nhận thức, khả năng của trẻ ở từng lứa tuổi. Bên cạnh đó hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng tới phụ huynh học sinh và cộng đồng trong xã hội về việc tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ theo khoa học nhằm tăng cường hơn nữa sự ủng hộ, phối hợp của phụ huynh và cộng đồng đối với nhà trường trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
                Nội dung gồm 2 phần:
               Thi bé khỏe: Cân nặng, chiều cao phải đảm bảo yêu cầu của từng độ tuổi; Sức khỏe tốt; Có giấy khai sinh, sổ sức khỏe, cập nhật đầy đủ cân nặng chiều cao, tiêm chủng, thông tin gia đình và trẻ.
               Thi bé ngoan:
               Phần thi năng khiếu + Thể chất: Trẻ thi theo nội dung năng khiếu đã đăng ký (Vẽ, nặn, xé dán, âm nhạc, văn học). Riêng nội dung âm nhạc và văn học, trẻ sẽ bốc thăm và thể hiện tài năng của mình (Vận động theo nhạc, vận động minh họa, đọc thơ diễn cảm, kể chuyện diễn cảm). Trẻ thi theo hình thức bốc thăm và thực hiện một trong các nội dung: Đi, chạy, nhảy, bò, trườn, trèo, tung ném.
             Phần thi trí tuệ: Tổ chức thi theo khối lớp, thi tập trung tại sân trường, trẻ ngồi theo thứ tự số báo danh. Trẻ trả lời lần lượt các câu hỏi theo sự hướng dẫn của Ban tổ chức hội thi. Thời gian trả lời 1 câu hỏi được tính bằng 1 bản nhạc (thời lượng 60 giây). Sau mỗi câu hỏi, Ban giám khảo sẽ kiểm tra kết quả và cho điểm dưới sự giám sát của tiểu Ban giám sát.
             Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao: 01 giải đặc biệt, 72 giải nhất, 93 giải nhì, 97 giải ba và 26 giải khuyến khích.
             Qua hội thi đã đẩy mạnh phong trào thi đua “ Dạy tốt – học tốt” nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục mầm non. Hội thi kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các bé và các bậc phụ huynh.
































Tác giả: Trường mầm non Hoa Ban – TP Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường mầm non Hoa Ban – TP Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây