AN TOÀN GIAO THÔNG VÌ NỤ CƯỜI NGÀY MAI

Thứ hai - 16/09/2024 05:10
AN TOÀN GIAO THÔNG VÌ NỤ CƯỜI NGÀY MAI
An toàn giao thông học đường hiện nay là một trong những vấn đề được xã hội quan tâm sâu sắc. Với mục tiêu an toàn là trên hết và hưởng ứng tháng an toàn giao thông, với mục tiêu: “An toàn giao thông vì nụ cười ngày mai”, nhằm giúp các em học sinh nắm vững các kỹ năng tham gia giao thông đường bộ để bảo vệ an toàn tính mạng cho bản thân và xã hội khi tham gia giao thông. Sáng ngày 16 tháng 9 năm 2024 trường Tiểu học số 2 Nà Nhạn đã phối hợp với các đồng chí cán bộ Công an xã Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông năm học 2024 – 2025. Tham gia buổi tuyên truyền có đông đủ CB, GV, NV và học sinh nhà trường.
Hình ảnh: Toàn cảnh của buổi tuyên truyền
Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Lò Văn Thành, cán bộ Công an xã Nà Nhạn đã tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông và văn hóa khi tham gia giao thông với các em học sinh. Qua những hình ảnh, áp phích thực tế tóm tắt tình hình tai nạn giao thông hiện nay tại xã Nà Nhạn, thành phố Điện Biện Phủ cũng như trên toàn quốc, các em học sinh nắm bắt được các tình huống tai nạn giao thông đối với thanh thiếu niên chủ yếu do điều khiển phương tiện với tốc độ cao sang đường, chở quá số người cho phép, qua ngã ba, ngã tư không chú ý quan sát, không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng hai, hàng ba trên đường…dẫn đến các vụ tai nạn thương tâm đáng tiếc xảy ra. Qua đó cũng hướng dẫn các em học sinh phân biệt mũ bảo hiểm đạt chuẩn và mũ bảo hiểm thời trang, cách nhận biết tín hiệu và biển báo đèn giao thông, đồng thời hướng dẫn các em học sinh thực hiện nét đẹp văn hóa khi giao thông đúng quy định để đảm bảo an toàn cho bản thân, cho mọi người.
Đồng chí: Lò Văn ThànhCông an xã Nà Nhạn  tuyên truyền về ATGT
Cũng trong chương trình, đồng chí đã dành nhiều thời gian để giao lưu, tương tác và giải đáp thắc mắc của học sinh về các tình huống thực tế các em đã gặp khi tham gia giao thông như: khi thấy có vụ tai nạn giao thông xảy ra thì xử lý thế nào? Cách giúp người bị nạn và tìm người hỗ trợ khi thấy tai nạn giao thông? Khi xe lên dốc và xuống dốc xe nào phải nhường đường?...  
Buổi tuyên truyền giúp các em học sinh hiểu rõ hơn những quy định về luật an toàn giao thông, có thêm kỹ năng khi tham gia giao thông, đồng thời các em cần quan tâm và có trách nhiệm, nghĩa vụ chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật khi tham gia giao thông.
Qua buổi tuyên truyền nhà trường đã thực hiện ký cam kết chấp hành an toàn giao thông cùng nhau thực hiện tốt: Văn hóa giao thông.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI TUYÊN TRUYỀN









File đính kèm

Tác giả: Trường TH Số 2 Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường TH Số 2 Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây