TRƯỜNG MẦM NON VÕ NGUYÊN GIÁP: HÀO HỨNG VỚI HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Thứ hai - 30/10/2023 10:07
Nhằm nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN và triển khai thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm", đồng thời đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ. Ngày 28/10/2023 vừa qua, Trường Mầm non Võ Nguyên Giáp, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ phối hợp Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Điện Biên tổ chức hoạt động trải nghiệm kỹ năng phòng cháy chữa cháy.
TRƯỜNG MẦM NON VÕ NGUYÊN GIÁP:  HÀO HỨNG VỚI HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Buổi trải nghiệm thu hút sự tham gia của gần 100 cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh lớp 5 tuổi của nhà trường, với các nội dung như: một số kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy; kỹ năng xử lý tình huống, thoát nạn, thoát hiểm khi có cháy nổ xảy ra; nhận biết các loại vật liệu dễ cháy nổ tại nhà trường và gia đình; tìm hiểu cách thức hoạt động của các phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt là được theo dõi phần diễn tập chữa cháy với tình huống giả định kết hợp sử dụng các phương tiện như: xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ, xe cứu hỏa, lăng giá phun nước... Tại buổi trải nghiệm, các em học sinh còn được tham quan khuôn viên đơn vị, khu tăng gia sản xuất ngoài giờ của lực lượng PCCC và thực hành chăm sóc rau, bắt sâu, nhổ cỏ. Kết thúc các hoạt động tham quan trải nghiệm, để cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và các em học sinh trong nhà trường đã cùng biểu diễn những tiết mục văn nghệ vui tươi, đặc sắc. 

Trong thực tế hiện nay, việc mất an toàn, biến cố hỏa hoạn có thể xảy ra với trẻ và với mỗi chúng ta bất cứ lúc nào, vì vậy việc trang bị cho trẻ một số kỹ năng phòng tránh khi có hỏa hoạn là việc hết sức cần thiết. Qua buổi trải nghiệm giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và các em học sinh có thêm nhiều bài học nhằm nâng cao khả năng ứng phó đối với các tình huống cháy nổ xảy ra. Đây cũng là cơ hội để các em học sinh có thêm hiểu biết về công tác phòng cháy chữa cháy của lực lượng chuyên nghiệp và tìm hiểu về lĩnh vực nghề nghiệp phòng cháy chữa cháy từ đó tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ về ngành nghề trong tương lai cho trẻ./.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi trải nghiệm của trẻ:




























Nguồn tin: Trường MN Võ Nguyên Giáp, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây