TRƯỜNG TIỂU HỌC HÀ NỘI – ĐIỆN BIÊN PHỦ THAM GIA HỘI THI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH TỈNH ĐIỆN BIÊN LẦN THỨ NHẤT, NĂM 2023

Thứ hai - 06/11/2023 04:58
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÀ NỘI – ĐIỆN BIÊN PHỦ THAM GIA HỘI THI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH TỈNH ĐIỆN BIÊN LẦN THỨ NHẤT, NĂM 2023
            Thực hiện công văn số 1425/PGDĐT ngày 09/9/2023 của Phòng Giáo dục  & Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về việc triển khai Kế hoạch phối hợp tổ chức Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách tỉnh Điện Biên lần thứ nhất, năm 2023. Theo đó nhà trường rất vinh dự được Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố chọn cử đại diện cho cấp Tiểu học (gồm 18 đơn vị trường Tiểu học, TH-THCS) tham dự Hội thi kể chuyện theo sách tỉnh Điện Biên lần thứ nhất, năm 2023 vào ngày 3-4 tháng 11 năm 2023.
              Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của hội thi nên nhà trường xác định đây là một hoạt động trải nghiệm giúp các em học sinh được hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc. Thông qua chuyện kể về các tấm gương chiến đấu hy sinh dũng cảm của quân và dân ta qua, đặc biệt với Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” các em cảm nhận rõ nét về tinh thần chiến đấu hy sinh dũng cảm trong công cuộc chiến đấu chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc.
             Góp phần làm nên thành công của hội thi, nhà trường đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ phía Phòng Giáo dục và Đào tạo; sự động viên, ủng hộ về vật chất và tinh thần từ ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường cũng như các bậc phụ huynh học sinh.
             Tham gia hội thi với tinh thần giao lưu, học hỏi và cùng lan toả giá trị của việc đọc sách, các diễn viên nhí của nhà trường đã mang đến cho Ban giám khảo, khán giả những cảm xúc hết sức chân thực và sâu lắng về một thời bom đạn. Nơi ấy, có anh Bế Văn Đàn cùng với biết bao chiến sĩ đã ngã xuống, mãi mãi nằm lại trên mảnh Đất lịch sử Điện Biên Phủ thông qua giọng kể của em Hoàng Ngọc Diệp, lớp 5A4 và em Nguyễn Sơn Tùng lớp 5A5 cùng nhóm phụ hoạ.
Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân và sự hướng dẫn của các thầy cô nhà trường đội thi kể chuyện theo sách tỉnh Điện Biên lần thứ nhất, năm 2023 đã thành công rực rỡ. Kết quả đạt giải A cấp tiểu học các Phòng Giáo dục & Đào tạo trong tỉnh Điện Biên, góp phần đạt giải Nhất toàn đoàn Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ.
              Hội thi đã khép lại song bài học về lòng biết ơn, tinh thần tự hào dân tộc sẽ mãi là những kí ức đẹp. Từ đó giúp các em nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm bản thân để xứng đáng với thế hệ đi trước, đồng thời nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống văn hóa lịch sử hào hùng của dân tộc, về vùng đất và con người Điện Biên.
Sau đây là một số hình ảnh trong của hội thi























Nguồn tin: Trường TH Hà Nội - Điện Biên Phủ, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây