Một số hoạt động Chào mừng kỉ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) của Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Thứ sáu - 22/12/2023 05:20
Một số hoạt động Chào mừng kỉ niệm 79 năm ngày thành lập  Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023)  của Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ
1. Nhằm tăng cường công tuyên truyền, giáo dục về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, yêu quê hương đất nước và biết ơn các anh hùng liệt sĩ, sáng ngày 21 tháng 12 năm 2023, trường tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ phối hợp với Hội cha mẹ học sinh đã tổ chức cho các em học sinh thăm viếng, dâng hoa và thắp nén hương tri ân tại Đền thờ liệt sĩ và nghĩa trang A1 nhân dịp kỉ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/1944 - 22/12/2023 và 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân.
Đúng 7giờ 30 phút, trong không khí tôn nghiêm đoàn tham quan, thực hành trải nghiệm đã có mặt đông đủ tại sân dẫn nhập. Trên đường vào đến Đền thờ chính, đoàn được tham quan rất nhiều các hạng mục. Tại đây, mỗi chi tiết, mỗi hạng mục đều có một ý nghĩa đặc biệt, được gắn với những chiến công vẻ vang của các anh và thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc.
Tiếp đó, đoàn đã di chuyển đến viếng nghĩa trang Liệt sĩ A1. Tại đây, các thầy cô, các bậc phụ huynh và học sinh đã thắp nén hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Các em cũng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.
Thông qua hoạt động trải nghiệm, đã giúp các em học sinh trường tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ được tìm hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc, về sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Đây là những bài học quý giá giúp các có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.
2. Chiều ngày 21 tháng 12 năm 2023, BGH nhà trường cùng các thầy cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ đã có chuyến thăm và tặng quà đơn vị kết nghĩa tại Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên. Đến thăm đơn vị, thầy cô giáo và học sinh nhà trường đã được nghe giới thiệu về truyền thống vẻ vang của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên.
Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên đã đánh giá cao những đóng góp của nhà trường trong công tác giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh. Đồng thời mong muốn nhà trường tiếp tục phối hợp chặt chẽ với đơn vị trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm… nhằm góp phần xây dựng thế hệ trẻ Điện Biên phát triển toàn diện.
Nhân dịp này, thầy cô giáo và học sinh nhà trường đã tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Đây là món quà nhỏ nhưng thể hiện tình cảm gắn bó, đoàn kết giữa hai đơn vị.
3. Nhằm thiết thực hưởng ứng phong trào noi gương, học tập tác phong của anh bộ đội cụ Hồ, nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ đã phát động phong trào thi gấp quần áo và chăn vào sáng thứ 6 ngày 22/12 cho toàn thể các em học sinh.
Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục lòng biết ơn và truyền thống yêu nước cho các em học sinh. Để buổi thực hành trải nghiệm đạt hiệu quả, mỗi lớp chuẩn bị 5 bộ quần áo bộ đội, 5 cái chăn bộ đội, trang trí bảng lớp với nội dung chào mừng kỉ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Hoạt động thi gấp quần áo và chăn đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia; các em tham gia tích cực và rất hào hứng. Hoạt động thi gấp quần áo và chăn đã góp phần giáo dục cho các em học sinh về tác phong nhanh nhẹn, gọn gàng, ngăn nắp của anh bộ đội cụ Hồ.
Chuỗi các hoạt động chào mừng kỉ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944  - 22/12/2023) của Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ đã khép lại. Thông qua các nội dung hoạt động trải nghiệm, các em nhận thức rõ hơn về ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện, học tập để xứng đáng với sự hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ tại Điện Biên Phủ nói riêng và các anh hùng liệt sĩ nói chung. Đồng thời cũng giáo dục các em tình yêu quê hương, yêu đất nước./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH



























Nguồn tin: Trường tiêur học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây