TRƯỜNG TIỂU HỌC NOONG BUA TỔ CHỨC TẾT TRUNG THU 2022 CHO HỌC SINH

Thứ sáu - 09/09/2022 06:15
Tết Trung thu là một nét đẹp văn hóa trong truyền thống dân tộc Việt Nam. Hàng năm, cứ đến Rằm tháng tám âm lịch, các em thiếu niên và nhi đồng trong cả nước lại được vui chơi và ca hát dưới ánh trăng rằm của mùa thu.
TRƯỜNG TIỂU HỌC NOONG BUA  TỔ CHỨC TẾT TRUNG THU 2022 CHO HỌC SINH

          Trong không khí trung thu đã và đang rộn ràng trên khắp cả nước,  hôm nay ngày 9/9/2022 các bạn nhỏ vô cùng háo hức mong được phá cỗ trông trăng với ánh đèn lồng, bánh dẻo bánh nướng, xem múa lân và chơi những trò chơi dân gian thú vị … Nhằm mang lại niềm vui, đầy ắp tiếng cười cho mùa trung thu thêm ý nghĩa, trường Tiểu học Noong Bua đã tổ chức chương trình “Vui Tết trung thu” đầy màu sắc với nhiều hoạt động trải nghiệm lôi cuốn và hấp dẫn.

          Mở đầu chương trình là tiết mục múa lân rất sôi nổi và cuốn hút. Tương truyền rằng việc múa lân trong dịp lễ Tết Trung thu là tập tục bắt nguồn từ sự tích Phật Di Lặc hạ phàm chế ngự lân bảo vệ dân lành. Ta vẫn thường thấy trong màn trình diễn múa lân có một ông bụng phệ, đầu hói, mặc áo dài sặc sỡ, tay cầm quạt mo, mang mặt nạ cười tươi đi theo giỡn lân, giỡn khách xem múa, người ta hay gọi đó là ông Địa, đó chính là Đức Phật Di Lặc hoá thân thành để chế ngự con lân. Truyền thuyết kể vào thuở khai thiên lập địa, Lân là một con thú rất hung dữ, chuyên ăn thịt người và năm nào cũng xuất hiện phá phách vào mỗi dịp tết Trung Thu. Ông Địa lấy cỏ linh chi cho nó ăn và thu phục được nó, biến nó thành con thú hiền lành không còn quậy phá dân lành và chỉ biết ăn thực vật. Kể từ đó, hằng năm ông Địa lại dẫn lân đi vui Tết trung thu cùng mọi người và ban phước lành, may mắn, ấm no đến cho mọi nhà. Lân xuất hiện ở đâu thì ở đó nhân dân hạnh phúc, ấm no…

          Đêm rằm Trung thu với bữa tiệc phá cỗ linh đình không thể thiếu hình ảnh Chị Hằng. Phần giao lưu giữa chị Hằng với các bạn học sinh nhà trường đã được tham gia các trò chơi vui nhộn có thưởng  và  nghe giới thiệu về nguồn gốc tết Trung thu, hiểu biết thêm về các loại hoa quả bầy trong mâm cỗ cũng như biết thêm về các loại đèn được các bạn nhỏ yêu thích.

          Đây là một trong những hoạt động hết sức có ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh, góp phần đưa môi trường giáo dục vui tươi, lành mạnh để tết Trung thu thực sự là ngày hội của trẻ thơ, góp phần cổ vũ, động viên các em học sinh trong nhà trường bước vào một năm học mới đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.

Sau đây là một số hình ảnh













Nguồn tin: Trường tiểu học Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây