TRƯỜNG TIỂU HỌC TÔ VĨNH DIỆN THỰC HIỆN BỒI DƯỠNG TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ TRƯỚC KHI VÀO LỚP 1

Thứ năm - 29/08/2024 21:43
Sáng ngày 21 tháng 8 năm 2024, Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện đã tổ chức thành công tiết dạy giả định tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1.
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÔ VĨNH DIỆN THỰC HIỆN BỒI DƯỠNG TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ TRƯỚC KHI VÀO LỚP 1
       Điện Biên là một tỉnh miền núi vùng cao Tây Bắc, nơi đây có nhiều dân tộc cùng sinh sống, đặc biệt là các dân tộc thiểu số. Đề án tăng  cường Tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1 luôn được Sở giáo dục tỉnh Điện Biên quan tâm, chỉ đạo sát sao trong nhiều năm học đã qua. Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2024 – 2025, thực hiện đề án tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1, ngày 20 tháng 8 năm 2024, Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện được Sở giáo dục chọn làm điểm cầu chính và các thầy giáo, cô giáo của nhà trường đã trực tiếp tham gia bồi dưỡng dạy tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1.
       Qua buổi tập huấn, tập thể giáo viên nhà trường đã hiểu được việc hình thành kỹ năng học tập cơ bản và năng lực sử dụng tiếng Việt cho trẻ là học sinh dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1 có vai trò quan trọng để nâng cao chất lượng dạy học. Cũng qua buổi tập huấn này, các thầy cô đã nắm được kế hoạch, quy trình, phương pháp và hình thức tổ chức  tiết dạy tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1.
        Ngay sau buổi tập huấn, thực hiện sự chỉ đạo của Sở giáo  dục và của phòng giáo dục Thành phố Điện Biên Phủ, ban giám hiệu và tổ chuyên môn khối 1 của nhà trường  đã bắt tay vào xây dựng kế hoạch tiết dạy tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1, tiết dạy giả định do cô giáo Tạ Thị Nành – Tổ trưởng chuyên môn khối 1 thực hiện. Tiết dạy được diễn ra trong buổi sáng ngày 21 tháng 8 năm 2024 tại trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện. Tiết dạy, đã thể hiện thành công  phương pháp, quy trình và hình thức tổ chức dạy học tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1.
        Đến dự tiết dạy có các đồng chí trong ban giám hiệu và toàn thể các đồng chí giáo viên trong trường, thông qua nội dung thảo luận chia sẻ về tiết dạy, hầu hết các đồng chí đều đánh giá rất cao với quy trình, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học đã được thể hiện qua tiết dạy. Các đồng chí về dự giờ rất tâm đắc với hình thức tổ chức dạy học thông qua các hoạt động học tập, đồng thời rút kinh nghiệm và thống nhất quy trình cho tiết dạy tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1. Với mục đích chun bị tâm thế sẵn sàng, tạo hứng thú, chủ động, hình thành kĩ năng học tập cơ bản và năng lực sử dụng Tiếng Việt, kĩ năng giao tiếp, ứng xử xã hội cho cho học lớp 1 nói chung và học sinh dân tộc thiểu số nói riêng trước khi vào lớp 1 sẽ góp phần thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Sau đây là những hình ảnh của buổi tập huấn và tiết dạy giả định























File đính kèm

Tác giả: Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện

Nguồn tin: Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây