ẤN TƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH “TÔI YÊU VIỆT NAM” CỦA CÔ VÀ TRÒ TRƯỜNG MẦM NON HOA SEN

Thứ năm - 19/09/2024 05:44
ẤN TƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH “TÔI YÊU VIỆT NAM” CỦA CÔ VÀ TRÒ TRƯỜNG MẦM NON HOA SEN
An toàn giao thông là một trong những chủ đề nóng hổi, luôn được xã hội quan tâm. Chính vì vậy, ngay từ lứa tuổi mầm non, các bài học về tham gia giao thông đúng cách đã được lồng ghép vào chương trình dạy học trẻ tại các nhà trường. Giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mầm non là cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản giúp trẻ có thêm hiểu biết thiết thực về luật an toàn giao thông.
Thực hiện công văn số 2360/SGDĐT-TTr, ngày 30/8/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên về việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma tuý, bạo lực học đường cho học sinh sinh viên  năm học 2024-2025; công văn số 1329/PGDĐT-TCCB ngày 7/9/2024 của Phòng GD&ĐT thành phố. Hưởng ứng  tháng an toàn giao thông và thực hiện kế hoạch chương trình  “Tôi yêu Việt Nam’’ năm học 2024-2025, thực hiện hiệu quả các Chương trình phối hợp về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT. Sáng ngày 18/9/2024, trường mầm non Hoa Sen  phối hợp với công an phường Noong Bua tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn giao thông và  hướng dẫn thực hành an toàn giao thông dành cho CBGVNV và trẻ mẫu giáo 3- 5 tuổi.
Đến với buổi tuyên truyền về phía công an phường Noong Bua có đồng chí Nguyễn Thế Bắc - Phó trưởng công an phường; đồng chí Doãn Thành Long -  đội cảnh sát trật tự. Tuyên truyền, vận động CBGVNV, phụ huynh học sinh  thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, cụ thể: “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; “Không sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông”… Tại đây cô trò nhà trường đã được nghe giới thiệu tuyên truyền những quy tắc giao thông cơ bản: Không vượt đèn đỏ, không đi vào đường cấm, ngược chiều. Không vi phạm làn đường vạch sơn, không đi xe trên hè phố, dừng đỗ xe đúng nơi quy định không được dừng xe ở cổng trường, nhường đường khi tham gia giao thông và tuân thủ tín hiệu đèn giao thông. Thông qua hình ảnh trực quan sinh động giáo dục trẻ khi ngồi đằng trước xe máy không được vặn tay ga, khi ngồi trên xe ô tô phải thắt dây an toàn, giữ gìn vệ sinh trên xe và tuyệt đối không vứt rác qua cửa xe gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác. Với các câu hỏi tương tác, trẻ được khuyến khích tham gia trả lời câu hỏi, giúp các con dễ dàng tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, sinh động.
Sau phần tuyên truyền, các bé còn được tham gia thực hành trên sa bàn giao thông. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các chiến sĩ công an, các bé đã trải nghiệm việc đi đường, sang đường, nhận diện các biển báo giao thông, và cách ứng xử khi gặp các tình huống trên đường. Đây là hoạt động thực tế giúp trẻ hiểu rõ hơn về các quy tắc giao thông và thực hành các kỹ năng cơ bản khi tham gia giao thông.
Buổi tuyên truyền và thực hành không chỉ mang lại niềm vui cho các bé mà còn giúp nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng. Hoạt động này nhằm trang bị cho trẻ những kiến thức cơ bản về giao thông, từ đó hình thành thói quen chấp hành luật lệ giao thông ngay từ nhỏ cho trẻ mầm non.
Chương trình “ Tôi yêu Việt Nam” với các hoạt động hết sức thiết thực trong công tác giáo dục mầm non, giúp trẻ có những trải nghiệm thực tế hình thành nhận thức và ý thức chấp hành đúng luật giao thông để bảo vệ chính mình, gia đình và xã hội những người xung quanh khi tham gia giao thông.  Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” hướng đến một xã hội giao thông văn minh và an toàn.  Cán bộ quản lý nhà trường và phụ huynh đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ từ phía công an phường Noong Bua. Với mong muốn sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa trong thời gian tới và hy vọng với những hoạt động trải nghiệm thiết thực này sẽ đem lại hữu ích cho trẻ, giúp trẻ an toàn – khỏe mạnh và bình an.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tuyên truyền





























Tác giả: Trường Mầm non Hoa Sen, thành phố Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường Mầm non Hoa Sen, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây