TRƯỜNG MẦM NON 7/5 TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN, TRẢI NGHIỆM KỸ NĂNG CHỮA CHÁY, THOÁT NẠN; THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY

Thứ năm - 17/10/2024 11:29
TRƯỜNG MẦM NON 7/5 TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN,  TRẢI NGHIỆM KỸ NĂNG CHỮA CHÁY, THOÁT NẠN;  THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY
Hiện nay tình hình cháy, nổ diễn ra ngày một tăng trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Điện Biên nói riêng. Các vụ cháy tại các chung cư, Karaoke, nhà  ở, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh… gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Trong đó cả nước có nhiều vụ cháy các cơ sở giáo dục, trường THPT, THCS, tiểu học và các trường mầm non; các vụ cháy trường mầm non xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khách quan khác nhau, đã gây ra nhiều thiệt hại lớn về tài sản và cơ sở vật chất. Chính vì thế, việc phòng cháy chữa cháy trong trường mầm non rất quan trọng, là vấn đề cấp bách được nhiều bậc phụ huynh, giáo viên và nhà trường quan tâm.
Nhận thức được rõ vấn đề nêu trên ngày 16/10/2024 tại trường mầm non 7/5 đã diễn ra buổi tuyên truyền, trải nghiệm kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn cho giáo viên, người lao động  và học sinh toàn trường đồng thời tổ chức học tập và thực tập phương án chữa cháy tại trường nhằm củng cố, ôn luyện lại kỹ năng chữa cháy, kỹ năng  xử lý các tình huống cứu nạn, nắm bắt tính năng, tác dụng, cách sử dụng các trang thiết bị PCCC được trang bị tại cơ sở cho Đội PCCC cơ sở, giáo viên nhà trường.
Đến với buổi tuyên truyền, trải nghiệm có đồng chí: Lê Văn Muôn - Trung tá, Phó đội trưởng đội Công tác phòng cháy thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Điện Biên.
Phát biểu tại buổi tuyên truyền, trải nghiệm đồng chí Nguyễn Thị Phúc - Bí tChi b, Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: Trường học là nơi thường xuyên tập trung đông người; đối tượng là học sinh, các cháu nhỏ, nhận thức chưa rõ ràng, dễ bị hoảng loạn khi có sự cố về cháy, nổ. Do vậy, tuyên truyền giáo dục kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trường học là rất cần thiết và quan trọng đặc biệt là đối với trẻ mầm non.
Qua buổi tuyên truyền, trải nghiệm kỹ năng chữa cháy, thoát nạn CBGVNV và các bé học sinh được đồng chí Lê Văn Muôn - Trung tá, Phó đội trưởng đội Công tác phòng cháy thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Điện Biên hướng dẫn, phổ biến về vai trò, vị trí, và tầm quan trọng của công tác PCCC; kỹ năng cơ bản để xử lý khi có cháy, thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ; các biện pháp PCCC tại gia đình và trường học; cách sử dụng các phương tiện thiết bị PCCC cơ bản. Cô được thực hành chữa cháy, thoát nạn, các con được thực hành thoát nạn, quan sát các cô thao tác sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy khí gas cháy, xăng dầu cháy.            
Các bé học sinh đã được hướng dẫn, chỉ bảo về an toàn phòng, chống  tai nạn điện, tai nạn về nghịch lửa, nghịch bếp gas. Qua đó giúp các con biết cách phòng tránh các nguy cơ tai nạn thương tích, tai nạn do cháy, nổ gây ra với một mong muốn to lớn “ Sự an toàn của trẻ là niềm vui, niềm hạnh phúc của cô trò trường MN 7/5”. Để ngọn lửa mãi là niềm vui, niềm hạnh phúc của mỗi gia đình./.
Một số hình ảnh minh họa





























Tác giả: Lê Mỹ Hằng – GV Trường Mầm non 7/5

Nguồn tin: Trường MN 7-5, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây