Trường Mầm non Thanh Bình “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”

Thứ tư - 16/10/2024 03:19
Trường Mầm non Thanh Bình  “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”
Trường Mầm non Thanh Bình xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm mang đến một môi trường học tập và vui chơi cho các bé với nhiều cơ hội khám phá thế giới xung quanh, tiếp thu kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm thực tế bằng cách khuyến khích các bé chủ động học tập, tôn trọng nhu cầu phát triển của trẻ.
Mục tiêu giáo dục là giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mĩ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào lớp một; hình thành và phát triển ở trẻ em những chức năng tâm sinh lí, năng lực và phẩm chất, những kĩ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học tiếp theo và học tập suốt đời.
Nhà trường luôn đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ, tổ chức thực hiện tốt các hoạt động thực hành, trải nghiệm, học thông qua hoạt động chơi là chủ đạo; lồng ghép giáo dục phát triển vận động và dinh dưỡng để phát triển thể chất, thể lực cho trẻ em trong nhà trường; thực hiện tốt công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục và nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Đối với trẻ, phương pháp giáo dục phải tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm, tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh dưới nhiều hình thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu, hứng thú của trẻ theo phương châm Chơi mà học, học bằng chơi”. Đổi mới tổ chức môi trường giáo dục nhằm kích thích và tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, thử nghiệm và sáng tạo ở các khu vực hoạt động một cách vui vẻ. Từ đó giúp trẻ đạt tới tiềm năng tối đa của bản thân, xây dựng nền tảng học tập trọn đời để trở thành những người có tư duy độc lập, có kỹ năng sống thật tốt, có tinh thần hợp tác và trở thành những công dân có ích trong xã hội hiện đại.
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động giáo dục của nhà trường
























Tác giả: Trường Mầm non Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường Mầm non Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây