TRƯỜNG TIỂU HỌC HÀ NỘI – ĐIỆN BIÊN PHỦ PHỐI HỢP VỚI THÀNH ĐOÀN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO CÁC EM HỌC SINH

Thứ ba - 07/02/2023 21:32
Với mong muốn được mang đến cho các em nhiều kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống. Hôm nay ngày 8/2/2023, trường TH Hà Nội – Điện Biên Phủ phối hợp với thành đoàn thành phố tổ chức hoạt động trải nghiệm- giáo dục kỹ năng sống cho học sinh qua Chuyên đề “Kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em và kỹ năng nhận diện giá trị của bản thân, giá trị cuộc sống dành cho thiếu nhi”.
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÀ NỘI – ĐIỆN BIÊN PHỦ PHỐI HỢP VỚI THÀNH ĐOÀN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO CÁC EM HỌC SINH
         Đến dự với thầy và trò có đồng chí Trần Thị  Lan Phương. Phó tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng; đồng chí Lê Văn Phương – Phó bí thư chi bộ Hành chính – Trưởng phòng tuyên truyền và phát hành, đồng chí Kháng Mai Thu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Nhung – Bí thư Đoàn thanh niên phường Mường Thanh, đồng chí Lường Thị Tình cán bộ chuyên  môn – Phòng giáo dục và đào tạo thành phố. Đặc biệt thầy và trò trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ còn được đón cô Nguyễn Thị Lệ Thủy – Chuyên gia giáo dục kỹ năng, Trung tâm phát triển kỹ năng thanh thiếu nhi.
         Mở đầu cho buổi trải nghiệm các quý vị đại biểu, các thầy cô và các em học sinh được thưởng thức Chương trình văn nghệ đặc sắc do các em trong đội Sơn ca nhà trường biểu diễn.
         Tại buổi tổ chức hoạt động, cô Nguyễn Thị Lệ Thủy – Chuyên gia giáo dục kỹ năng, Trung tâm phát triển kỹ năng thanh thiếu nhi đã tổ chức cho các em rất nhiều các trò chơi vui vẻ và bổ ích; thông qua đó cung cấp cho các em kiến thức về  Qui tắc 7 vùng cấm trên cơ thể của bản thân bao gồm: môi, vùng tai, cổ, ngực, mông, đùi và bộ phận sinh dục. Thông qua đó giúp các em nhận biết dấu hiệu bị xâm hại; biết tự trang bị cho bản thân một số kĩ năng cơ bản để phòng và chống xâm hại.
Ngoài ra, cô Nguyễn Thị Lệ Thủy – Chuyên gia giáo dục kỹ năng cũng hướng dẫn cho các em biết đề phòng, cảnh giác và ứng phó trước những biểu hiện có nguy cơ bị xâm hại như: không đi theo người lạ mặt, không nhận bất kỳ món quà nào từ người lạ; không mở cửa cho người lạ vào nhà khi đang ở một mình, không đi một mình nơi vắng vẻ đặc biệt là đêm tối… Xen lồng với việc nêu ra các tình huống gặp nguy hiểm, cô Thuỷ đã cho các em nêu lên các cách ứng phó, xử lí nếu tình huống giả định bị xảy ra để thoát hiểm trước kẻ xấu. Đồng thời cô cũng cho các em nhắc lại chức năng và nhiệm vụ số Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111.
          Buổi hoạt động trải nghiệm giáo dục kỹ năng sống đã khép lại với những tình cảm thật đặc biệt! Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Thành đoàn thành phố Điện Biên Phủ; biết ơn cô Nguyễn Thị Lệ Thuỷ – Chuyên gia giáo dục kỹ năng, Trung tâm phát triển kỹ năng thanh thiếu nhi đã mang đến làn gió mới về giáo dục kỹ năng sống. Với tài năng thu hút mạnh mẽ cô đã cuốn hút hơn một nghìn học sinh tham gia buổi hoạt động đầy ý nghĩa với tinh thần vui vẻ và tràn đầy hứng khởi. Qua đây các em được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng bổ ích để bảo vệ bản thân đặc biệt các vùng nhạy cảm trên cơ thể. Từ đó các em có cuộc sống an toàn, lành mạnh về thể chất cũng như tinh thần khi ở lớp, ở trường lớp cũng như ở tại gia đình./.                               
Sau đây là một số hình ảnh của Hoạt động trải nghiệm- giáo dục kỹ năng sống





























 

Nguồn tin: Trường tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây