TRƯỜNG TIỂU HỌC TÔ VĨNH DIỆN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN KỈ NIỆM 78 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944-22/12/2022)

Thứ hai - 19/12/2022 21:26
Sáng nay, ngày 20/12/2022, Liên đội trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện đã long trọng tổ chức cho các em viếng nghĩa trang A1 và thăm hỏi các gia đình chính sách, các cựu chiến binh trên địa bàn phường Tân Thanh nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2022).
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÔ VĨNH DIỆN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG  NHÂN KỈ NIỆM 78 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944-22/12/2022)
            Trong không khí vui mừng, phấn khởi chào mừng 78 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, 33 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, Liên đội trường tiểu học Tô Vĩnh Diện đã tổ chức cho các em đội viên thay mặt cho toàn thể đội viên của trường viếng nghĩa trang A1 đồng thời thăm hỏi và tặng quà gia đình các cựu chiến binh Phạm Bá Miều và  Đinh Xuân Bính - đại diện hội cựu chiến binh trên địa bàn phường Tân Thanh.
          Trong buổi thăm hỏi, gặp mặt, cựu chiến binh và các thầy cô giáo cùng các em học sinh đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đặc biệt trong buổi gặp mặt, qua lời kể của các nhân chứng lịch sử, cô và trò như được sống lại không khí hào hùng của cuộc kháng chiến chống thực dân pháp trong chiến dịch lịch sử  Điện Biên Phủ, đã thấy được sự hi sinh anh dũng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ của quân và dân ta để làm nên một chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
           Khi thăm viếng nghĩa trang, các em học sinh và các thầy cô giáo đã kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ. Qua đó giáo dục cho các em hiểu và thấm nhuần đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”, biết tưởng nhớ đến công lao to lớn của các anh hùng, những người đã hi sinh xương máu cho nền độc lập của dân tộc, sự bình yên của quê hương đất nước, từ đó các em sẽ trân trọng và tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc là động lực thôi thúc các em học tập và tu dưỡng rèn luyện để trở thành những người công dân tốt góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp, hội nhập và phát triển. Đây cũng là cầu nối giữa quá khứ với hiện tại, giữa ký ức với hôm nay và mai sau…
Sau đây là hình ảnh về các hoạt động.
             












Nguồn tin: Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây