TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “LỄ HỘI MÙA XUÂN” CHÀO XUÂN QUÝ MÃO NĂM 2023

Thứ ba - 17/01/2023 01:50
Ngày 16 tháng 1 năm 2023 trường Tiểu học Bế Văn Đàn tổ chức “Lễ hội mùa xuân”Mừng Xuân Quý Mão năm 2023.
TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “LỄ HỘI MÙA XUÂN” CHÀO XUÂN QUÝ MÃO NĂM 2023
         Thực hiện công văn số 1812 của PGD&ĐT Thành phố Điện Biên Phủ về việc tổ chức các hoạt động "Chào Xuân Quý Mão năm 2023" gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc ngày 30 tháng 12 năm 2022 và kế hoạch số 60 /KH-TrTH, ngày 31/8 /2022 của trường tiểu học số Bế Văn Đàn về Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022 -2023. Ngày 16 tháng 1 năm 2023 trường Tiểu học Bế Văn Đàn tổ chức “Lễ hội mùa xuân”Mừng Xuân Quý Mão năm 2023.
 
Ảnh đ/c Trần Thị Hường
Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường Khai mạc Lễ hội xuân
        Đây là hoạt động mang tính giáo dục cao trong các nhà trường.Tạo ra hoạt động trải nghiệm thực tế cho các em học sinh được trực tiếp tham gia. Nâng cao kĩ năng trải nghiệm, kĩ năng sống và rèn luyện bản thân cho các em học sinh.
        Tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh chào đón năm mới Quý Mão năm 2023 bằng các hoạt động thiết thực, bổ ích, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh qua đó tạo điều kiện cho các em được học và rèn luyện có ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết, tăng cường sự hiểu biết, học hỏi, giao lưu lẫn nhau, giúp các em phát huy năng khiếu, mạnh dạn tự tin trong các hoạt động. Giúp các em có ý thức bảo vệ môi trường xanh - sạch-  đẹp. Động viên, khuyến khích các em học sinh thực hiện tốt phong trào “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”.








Một số trò chơi dân gian tổ chức trong lễ Hội xuân
        Thông qua hoạt động trải nghiệm “Lễ hội mùa xuân” Mừng Xuân Quý Mão năm 2023 các em biết giữ gìn, tìm hiểu về các nét đẹp văn hoá dân tộc và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc thông qua các hoạt động: Gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả trong ngày Tết, được tham gia chơi các trò chơi dân gian, múa xòe hoa, viết Thư pháp, tặng quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.... tham gia các hoạt động Mừng Xuân mới.



 
        Từ đó tuyên truyền giáo dục cho học sinh hiểu biết về ý nghĩa ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Trong lễ Hội xuân nhà trường tặng quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi em 1 xuất quà trị giá 200 000 đồng




               Một số hình ảnh trao quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
          Kết quả các cuộc thi: Trao thưởng trị giá 7 600 000 đồng cho các đội được giải trong 2 phần thi trình bày mâm ngũ quả và gói bánh chưng.
1.Trình bày mâm ngũ quả, không gian Tết đẹp:
1 giải nhất: Tổ chuyên môn khối lớp 3
2 giải nhì Tổ chuyên môn khối lớp 4 và lớp 5
2 giải ba Tổ chuyên môn khối lớp 1 và lớp 2.
2. Gói bánh chưng:
1 giải nhất: Tổ chuyên môn khối lớp 5
1 giải nhì Tổ chuyên môn khối lớp 3
3 giải ba Tổ chuyên môn khối lớp 1; lớp 2 và lớp 4
         Lễ Hội Xuân trường Tiểu học Bế Văn Đàn diễn ra trong một ngày 16/1/2023 đây là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm. Tạo sân chơi mang đậm sắc Xuân lành mạnh, bổ ích; rèn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể, tinh thần tự học, tự bồi dưỡng kiến thức. Tạo điều kiện để các em HS được giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như cuộc sống, củng cố và hiểu biết thêm một số kiến thức, kỹ năng, niềm tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam, Thúc đẩy phong trào thi đua học tốt, dạy tốt trong nhà trường.
Một số hình ảnh
Trao giải thưởng trong ngày
“Lễ hội mùa xuân” Mừng Xuân Quý Mão năm 2023.


















 

Nguồn tin: Trường tiểu học Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây