TRƯỜNG TIỂU HỌC HÀ NỘI – ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC LỄ HỘI MÙA XUÂN – NGÀY HỘI VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO NĂM 2023

Thứ hai - 16/01/2023 19:55
Trong không khí tưng bừng cả nước đang chào đón một mùa xuân mới hôm nay ngày 13/1/2023, trường TH Hà Nội – Điện Biên Phủ tổ chức “Lễ hội Mùa xuân – Ngày hội văn hoá các dân tộc”.
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÀ NỘI – ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC  LỄ HỘI MÙA  XUÂN – NGÀY HỘI VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC  NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO NĂM 2023
          Tại buổi lễ các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh của nhà trường đã được thưởng thức các tiết mục hát, múa mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc Tây Bắc như: múa Sắc xuân; múa khèn với bài hát “Cô giáo vùng cao”; múa dao: “Lớp học vui nhộn”; nhảy: chào mừng mùa xuân…
          Ngoài ra, chương trình biểu diễn thời trang đã góp phần không nhỏ vào thành công của buổi lễ. Tại đây, thầy cô và các em học sinh nhà trường đã mang đến cho lễ hội không khí ngập tràn sắc xuân với các bộ trang phục sặc sỡ sắc màu của các đồng bào người H’mông, người Dao, người Thái, người Khơ Mú... Mỗi bộ trang phục của một dân tộc đều có những nét văn hóa đặc sắc riêng. Song tất cả đều toát lên sự khéo léo và tinh tế và góp phần làm tăng thêm sự phong phú, đa dạng về văn hóa của dân tộc Việt Nam.
         Hoạt động được mong chờ nhiều hơn cả là phần tham gia trò chơi. Tại phần hội các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh các em được hoà mình vào các hoạt động đặc sắc như ném còn, múa xòe của dân tộc Thái; nhảy sạp của dân tộc Mường…Ngoài ra còn rất nhiều các trò chơi dành cho các em học sinh như: Nhảy bao bố, tiếp sức (Đi đôi, nhảy ngửa, gùi nước, cắm cờ chiến thắng), ném còn, ném pao, kéo co…. Thông qua các trò chơi các em phát huy được sự khéo léo, nhanh nhẹn, tinh thần đoàn kết và sức mạnh tập thể. Ngoài ra thông qua các trò chơi phần nào giúp các em hiểu hơn về sự đa dạng của bản sắc văn hoá Việt Nam. Đồng thời giáo dục các em tình cảm yêu mến thầy cô, mái trường, yêu quê hương, yêu đất nước.
         Buổi lễ thực sự trở lên ý nghĩa hơn với các hoạt động nhân đạo. Tại buổi lễ nhà trường phối hợp cùng Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh đã trao 01 suất quà cho giáo viên là con liệt sĩ và 29 suất quà cho các em là học sinh: khuyết tật, bệnh hiểm nghèo, con thương binh, con mồ côi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên các em chào đón một năm mới có thêm nhiều nghị lực và niềm vui trong học tập cũng như trong cuộc sống.
Buổi lễ đã khép lại với rất nhiều cung bậc cảm xúc, niềm hân hoan hứa hẹn chào đón một năm mới thành công, tốt đẹp. Đặc biệt hơn, thông qua buổi lễ thầy cô và các em học sinh càng thấm nhuần hơn chủ trương của Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 28/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về việc đẩy mạnh phát triển toàn diện Giáo dục và Đào tạo gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH

 






































Nguồn tin: Trường TH Hà Nội - Điện Biên Phủ, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây