Trường Tiểu học Him Lam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022)

Thứ hai - 19/12/2022 11:05
Hướng tới Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), Trường Tiểu học Him Lam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
Trường Tiểu học Him Lam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022)
           Ngày 19/12/2022, trường Tiểu học Him Lam phối hợp với Hội Cựu Chiến binh thành phố tổ chức nói chuyện về Chiến dịch Điện Biên Phủ và truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam cho học sinh nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh của quân và dân ta, đồng thời khẳng định truyền thống vẻ vang, sự lớn mạnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong 78 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng.
        Tại buổi nói chuyện, các Thầy cô giáo cùng các em học sinh, đoàn viên đã được gặp gỡ, giao lưu và nghe đồng chí Phạm Đức Cư, chiến sĩ Điện Biên – Nhân chứng sống trong chiến dịch Điện Biên Phủ chia sẻ những câu chuyện cảm động, chân thực, cụ thể về những trận đánh ác liệt, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, những tấm gương sáng về tình đồng chí, đồng đội, tình cảm quân - dân trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Từ đó đọng lại trong suy nghĩ của lớp trẻ về niềm tự hào, về truyền thống yêu nước, kiên cường bất khuất của lớp cha anh đi trước, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giáo dục về truyền thống, đạo lý "uống nước nhớ nguồn" cho các em học sinh.
         Để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cả cuộc đời cho Tổ quốc, cho quê hương, các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Him Lam. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, thầy cô giáo và các em học sinh đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, vì hòa bình, thống nhất Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
        Với tinh thần, trách nhiệm, bổn phận và nghĩa tình sâu nặng của những người đang sống, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trường Tiểu học Him Lam đã đến thăm hỏi 03 gia đình chính sách, thương bệnh binh trên địa bàn phường. Tiếp đó, cô và trò trường Tiểu học Him Lam đã tổ chức thăm hỏi và động viên Đơn vị kết nghĩa Đại đội 14, Trung Đoàn 82 nhân dịp 22/12.
        Nhân dịp này, Công đoàn nhà trường cũng trực tiếp thăm hỏi, trao quà tới gia đình đồng chí Trần Thị Thủy  - giáo viên nhà trường là con liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ Quốc trong cuộc kháng chiến chống Mĩ. Đó là nguồn khích lệ, động viên đồng chí đoàn viên Công đoàn luôn cố gắng hết mình cống hiến cho sự nghiệp giáo dục trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay.
Những việc làm nhỏ bé của cô và trò trường TH Him Lam hướng tới kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày Hội quốc phòng toàn dân đã khơi dậy trong mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Từ đó, củng cố niềm tin, nâng cao ý chí và trách nhiệm đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH
















 

Nguồn tin: Trường Tiểu học Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây