TRƯỜNG TIỂU HỌC HIM LAM TỔ CHỨC NGÀY HỘI VĂN HÓA - THỂ THAO CÁC DÂN TỘC CHÀO MỪNG XUÂN QUÝ MÃO NĂM 2023

Chủ nhật - 15/01/2023 20:30
Ngày 13/01/2023 (22/12/2022 Âm lịch) trường Tiểu học Him Lam tổ chức “Ngày hội Văn hoá, Thể thao các dân tộc” mừng xuân Quý Mão năm 2023.
TRƯỜNG TIỂU HỌC HIM LAM TỔ CHỨC NGÀY HỘI VĂN HÓA - THỂ THAO CÁC DÂN TỘC CHÀO MỪNG XUÂN QUÝ MÃO NĂM 2023
          Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 28/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về đẩy mạnh phát triển toàn diện Giáo dục và Đào tạo gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc ngay trong trường tiểu học, đồng thời gắn với hoạt động chào mừng xuân Quý Mão, ngày 13/01/2023 (22/12/2022 Âm lịch) trường Tiểu học Him Lam tổ chức “Ngày hội Văn hoá, Thể thao các dân tộc” mừng xuân Quý Mão năm 2023.
           Chương trình được diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc: Giao lưu văn nghệ truyền thống các dân tộc, biểu diễn múa kết đoàn của giáo viên và học sinh, đặc biệt có sự hiện diện của các em học sinh trong Câu lạc bộ nhảy trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là những cựu học sinh của trường Tiểu học Him Lam; Chương trình trình diễn thời trang các dân tộc của các em học sinh đại diện cho 30 lớp; Thi múa sạp; Biểu diễn múa xoè, nhảy sạp của GV, HS và đơn vị kết nghĩa; Thi ẩm thực truyền thống của địa phương do các thầy cô giáo và các em học sinh chính tay làm những món ăn đặc sắc của đồng bào các dân tộc vùng cao. Cũng trong Lễ hội các em học sinh được tham gia vào một không khí của phiên chợ vùng cao do chính các em được trải nghiệm làm nhà thương gia. Ngoài ra các em học sinh còn được tham quan các gian hàng trưng bày nét đẹp văn hóa các dân tộc. Bên cạnh nét đẹp văn hóa, các em còn được thể hiện sức khỏe, sự khéo léo, tính thẩm mỹ qua các môn như: kéo co, ném còn,...
             Ngày hội thực sự là hoạt động thiết thực Mừng Đảng - Mừng Xuân Quý Mão năm 2023 của trường Tiểu học Him Lam. Là dịp để giáo viên, phụ huynh và học sinh nhà trường được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức về bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng dân tộc và cùng nhau đua sức, khoe tài, lưu giữ, tôn vinh, giới thiệu, quảng bá nét văn hóa đặc trưng, các môn thể thao truyền thống của các dân tộc. Đồng thời tạo sân chơi cho các em học sinh được giao lưu, được trải nghiệm giúp các em bồi đắp nhân cách sống, có trách nhiệm với gia đình, quê hương; phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh tinh thần của dân tộc./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH






























 

Nguồn tin: Trường Tiểu học Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.9 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây