Chuyến tham quan, trải nghiệm đầy ý nghĩa của cô trò Trường mầm non Him Lam cuối năm học 2023-2024

Chủ nhật - 12/05/2024 22:59
Chuyến tham quan, trải nghiệm đầy ý nghĩa của cô trò Trường  mầm non Him Lam cuối năm học 2023-2024
         Để hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đồng thời thực hiện theo đúng kế hoạch năm học đã đề ra, sáng ngày 10/05/2024 Trường mầm non Him Lam phối hợp cùng với các bậc phụ huynh tổ chức cho các em học sinh khối mẫu giáo Nhỡ - Lớn đi tham quan khu di tích lịch sử Đồi A1.
          Di tích lịch sử đồi A1 là cứ điểm diễn ra những cuộc chiến khốc liệt giữa quân dân ta và xâm lược Pháp. Đây là nơi ghi dấu những chiến công hào hùng và sự hy sinh to lớn của quân đội ta đặc biệt là đồng bào Tây Bắc. Dù năm tháng đã
trôi qua nhưng những ký ức về khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt của bộ đội và đồng bào ta vẫn còn sống mãi trong tâm trí của dân tộc Việt Nam.
          Đây là 1 hoạt động mang đầy ý nghĩa nhân văn bởi tại đây cô trò đã được đi thăm và biết được ý nghĩa các hầm, hào, xe tăng, lô cốt, đài tưởng niệm … Biết về những chiến công to lớn và sự hy sinh anh dũng, quả cảm của các anh hùng liệt sỹ để từ đó càng khắc sâu thêm tình yêu thương, lòng tự hào về mảnh đất Điện Biên anh hùng lịch sử.
          Qua chuyến đi này, không những cung cấp cho trẻ những kiến thức về lịch sử, biết yêu danh lam thắng cảnh của quê hương Điện Biên, mang lại giá trị về lịch sử, là thông điệp về khát vọng hòa bình, tinh thần đoàn kết, đấu tranh kiên cường bất khuất của quân và dân ta mà còn là điểm nhấn mới cho du lịch lịch sử Điện Biên, nguồn tư liệu quý góp phần bảo tồn, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau. Đồng thời đây cũng là món quà nhỏ mà nhà trường muốn giành tặng cho các em nhân dịp kết thúc năm học, hy vọng các em sẽ có thật nhiều những kỉ  niệm vui vẻ với bạn bè, cô giáo. Chuẩn bị tốt mọi tâm thế để bước vào môi trường mới với đầy tự tin luôn nhớ về ngôi trường mầm non Him Lam thân yêu.
Một số hình ảnh của nhà trường

















 

Tác giả: Trường Mầm non Him Lam

Nguồn tin: Trường Mầm non Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây