CHƯƠNG TRÌNH “TỰ HÀO ĐIỆN BIÊN QUÊ HƯƠNG EM” TẠI TRƯỜNG MẦM NON 7/5

Thứ hai - 06/05/2024 21:34
CHƯƠNG TRÌNH “TỰ HÀO ĐIỆN BIÊN QUÊ HƯƠNG EM” TẠI TRƯỜNG MẦM NON 7/5
      Điện Biên - mảnh đất anh hùng. Trải qua bao sóng gió, hứng chịu biết bao bom đạn nhưng vẫn hiên ngang đứng vững. Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ cách đây 70 năm, chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” được ghi vào lịch sử dân tộc. Lịch sử đó, mốc son chói lọi đó ngày hôm nay và mai sau nữa sẽ là niềm tự hào của người Điện Biên nói riêng, dân tộc Việt Nam nói chung.
      Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, sáng nay ngày 06 tháng 5 năm 2024, trường Mầm non 7/5 long trọng tổ chức Chương trình “Tự hào Điện Biên quê hương em” với sự hiện diện của các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trường mầm non 7/5.
       Chương trình diễn ra dưới bầu trời không có ánh nắng nhưng không làm giảm đi không khí hân hoan, tưng bừng, nô nức, phấn chấn của cô trò. Mở đầu Chương trình là những bước chân hành quân của các chú bộ đội tí hon 4 tuổi, 5 tuổi cùng với sự cổ vũ đông đủ của các bé 2 tuổi, 3 tuổi. Nối tiếp Chương trình là các tiết mục ca hát; nhảy múa và đồng diễn các bài về chú bộ đội Cụ Hồ; về mảnh đất, con người Điện Biên và Tây Bắc thân yêu như: Bài hát “Về với điện Biên”; “Lời mới Điện Biên”; “Qua miền Tây Bắc”; “Hò kéo pháo”; “Giải phóng Điện Biên” và đọc thơ trên nền nhạc đồng dao “Chú bộ đội hành quân trong mưa”; chơi trò chơi “Chuyển lương thực”; … Cuối cùng toàn thể cô trò tay trong tay trong “Vòng xòe đoàn kết” thân quen vô cùng ấm áp.
     Niềm tự hào quê hương được hình thành từ khi thơ ấu. Nhất là ngày nay các gia đình, cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động thực tế, giáo dục truyền thống, đưa lịch sử địa phương vào bài học. Qua đó, hiểu biết về lịch sử dân tộc nói chung, lịch sử nơi mình sinh ra và lớn lên nói riêng trong các học trò được tăng cường, củng cố. Tình yêu, niềm tự hào cũng được vun đắp ngày càng lớn.
     Thắp sáng trong mình niềm tự hào quê hương với lịch sử “lững lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, chắc chắn mỗi cô trò sẽ có thêm niềm tin, trách nhiệm để vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập và phấn đấu, góp công sức, trí tuệ xây dựng một Điện Biên ngày càng đổi mới./
Một số hình ảnh Chương trình “Tự hào Điện Biên quê hương em”





















 

Tác giả: Trường mầm non 7/5

Nguồn tin: Trường Mầm non 7.5, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây