TRƯỜNG MẦM NON THANH TRƯỜNG Tổ chức thành công Chương trình trải nghiệm “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm học 2023 -2024

Thứ sáu - 26/04/2024 06:52
TRƯỜNG MẦM NON THANH TRƯỜNG Tổ chức thành công Chương trình trải nghiệm “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”  năm học 2023 -2024
        Thực hiện kế hoạch số 22/KH-MNTTr ngày 01 tháng 9 năm 2023 của Hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Trường về kế hoạch phát triển nhà trường và kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em năm học 2023 – 2024, và Kế hoạch Số: 04/KH-MNTTr Kế hoạch tổ chức Chuyên đề chuyên sâu " Chiến sĩ nhỏ Điện Biên". Sáng ngày 26/04/2024 Trường mầm non Thanh Trường tổ chức chương trình chuyên đề chuyên sâu với chủ đề “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” với mục đích Hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 7/5 và 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
         Tới dự chương trình “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” có đồng chí Tạ Thị Lê - Phó chủ tịch ủy ban nhân dân phường Thanh Trường; Đồng chí Thượng Tá Nguyễn Văn Thê – Chủ nhiệm chính trị trung đoàn 741, đơn vị kết nghĩa với nhà trường; Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường; Ban đại diện cha mẹ học sinh các khối lớp; các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và hơn 300 các chiến sĩ nhỏ đại diện cho các khối lớp.
         Nhằm giáo dục cho trẻ truyền thống và ý nghĩa quan trọng của chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”  để các con hiểu rõ hơn về sự hy sinh lớn lao của các thế hệ cha anh đi trước, đồng thời bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn những chiến công oanh liệt, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh. Chương trình “ Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” gồm 3 phần: Phần thứ nhất “ Hành quân ra mặt trận” ; Phần thứ 2 “ Tổng tấn công” và phần thứ 3 “ Giải phóng Điện Biên”.
          Qua các nội dung của chương trình trẻ không chỉ được giao lưu văn hóa, văn nghệ qua các bài hát mà trẻ con được trải nghiệm, thực hành và tái hiện lại các công việc, nhiệm vụ của chú bộ đội trong chiến tranh như: Tải đạn, vận chuyển lương thực, vũ khí, kéo pháo ra chiến trường...
         Thông qua hoạt động trải nghiệm này không chỉ tạo cho các con có sân chơi bổ ích, giúp trẻ phát triển tốt các khả năng vận động và rèn luyện thể lực với các kĩ năng: Nhanh, mạnh, bền khéo mà còn khơi dậy ở trẻ niềm tin, lòng tự hào dân tộc, giúp các con phấn đấu, rèn luyện để trở thành người công dân có ích cho đất nước. Kết thúc chương trình “ Chiến sĩ nhỏ Điện Biên ” đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với trẻ và đặc biệt là các bậc phụ huynh học sinh làm tăng thêm niềm tin v công tác phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ./.
Một số hình ảnh tại chương trình ”Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
























Tác giả: Trường MN Thanh Trường

Nguồn tin: Trường MN Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây