Trường mầm non Sơn Ca – Thành phố Điện Biên Phủ, Hành trình tiếp bước cha ông, dấu ấn lịch sử ( 7/5/1954 – 7/5/2024)

Thứ sáu - 10/05/2024 05:22
Trường mầm non Sơn Ca – Thành phố Điện Biên Phủ, Hành trình tiếp bước cha ông, dấu ấn lịch sử ( 7/5/1954 – 7/5/2024)
         Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: "Điện Biên Phủ như là một cái mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đi qua nhưng dư âm của nó vẫn còn vang vọng mãi trong những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam và khắc sâu trong lịch sử nhân loại, một mốc son chói lọi bằng vàng cho cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của Nhân dân Việt Nam.
“Chín năm làm một Điện Biên
Lên vành hoa đỏ, lên thiên sử vàng”
       Đã 70 năm trôi qua nhưng sự khốc liệt của chiến trường Điện Biên, lòng quả cảm và tinh thần hy sinh không tiếc máu xương của các chiến sĩ đồng bào tham gia chiến dịch để mang lại chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn còn vang vọng mãi trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam cũng như bạn bè thế giới.
       Để hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Hôm nay ngày 10/5/2024 Trường mầm non Sơn Ca – Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức cho trẻ tham quan, dã ngoại, trải nghiệm khu di tích lịch sử  như Đồi A1… để các con biết được ý nghĩa của các khu di tích và sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ trên chiến trường xưa
        Như chúng ta đã biết chiến tranh đã lùi xa, trên mảnh đất Điện Biên Phủ không còn là trận địa với những hố bom, bãi mìn nữa. Nhưng những chứng tích của 1 thời “máu lửa” vẫn còn sống mãi cùng với thời gian. Về với Điện Biên hôm nay là về với mảnh đất của lịch sử, về với cội nguồn làm nên chiến thắng vẻ vang.  Nơi chúng ta đang dừng chân chính là di tích Đồi A1, nơi đã chứng kiến biết bao thăng trầm của mảnh đất lịch sử. Cũng chính trên mảnh đất này đã thấm đẫm biết bao mồ hôi, xương máu của những người con ưu tú của cách mạng Việt Nam quyết hy sinh thân mình cho độc lập, tự do của quê hương đất nước
         Đến với A1 hôm nay xin các bạn hãy: 
“Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi
A1 rộng sao đồng đội tôi nằm chật

Mỗi tấc đất là cuộc đời có thật
Cho hôm nay tôi đến nghẹn ngào”!
          Bây giờ mời đoàn chúng ta lên tham quan thực tế trên di tích!
        Giới thiệu vị trí chữ “A1”:


Giới thiệu “Xe tăng Bazeille”:
      Đây là xác chiếc xe tăng Bazeille – mang tên làng anh hùng trong cuộc chiến tranh Pháp – Phổ với mục đích động viên lính Pháp phải có tinh thần anh dũng, quả cảm như các anh hùng xứ An- Đéc- Xen đó. Tuy nhiên chiếc xe tăng này đã bị 4 chiến sĩ của chúng ta bắn cháy vào rạng sáng ngày 1/4/1954.


Giới thiệu về “Ngôi mộ tập thể”:
Giới thiệu hố bộc phá
 

Giới thiệu đường hầm
 

Cây Phượng trên đồi A1




          Tiếp theo địa điểm mà các bé di chuyển tới đó chính là Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ 
        Để tưởng nhớ chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, người ta đã xây dựng một tượng đài bằng đồng lớn nhất Việt Nam trên đồi D1.Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là một công trình văn hóa nghệ thuật có giá trị cao, mà còn là biểu tượng của niềm tự hào và tinh thần chiến đấu quả cảm của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên. Tượng đài này cũng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và tìm hiểu về lịch sử anh hùng của dân tộc Việt Nam.
        Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là một công trình kiến trúc độc đáo và ý nghĩa, thể hiện tinh thần anh hùng của nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh cánh đồng Mường Thanh, nơi diễn ra những trận đánh lịch sử. Bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ và tráng lệ của tượng đài, cũng như sự yên bình và phồn hoa của thành phố hiện đại.
         Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là nơi ghi dấu những chiến tích chiến thắng lịch sử của quân và dân Việt Nam trước quân xâm lược Pháp, là biểu tượng của ý chí và tinh thần dân tộc.  Ngày nay đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước
 

        Trên đây là một số hình ảnh của cô trò trường mầm non Sơn Ca - Thành phố Điện Biên Phủ.  Qua buổi trải nghiệm các con đã hiểu được sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trên mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ, góp phần làm lên chiến thắng lừng lẫy năm châu trấn động địa cầu 7/5/1954 – 7/5/2024.
 

Tác giả: Trường mầm non Sơn Ca

Nguồn tin: Trường Mầm non Sơn Ca, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây