TRƯỜNG TIỂU HỌC NOONG BUA TƯNG BỪNG TỔ CHỨC HỘI XUÂN 2024 XUÂN GẮN KẾT – TẾT YÊU THƯƠNG

Thứ năm - 01/02/2024 10:52
TRƯỜNG TIỂU HỌC NOONG BUA TƯNG BỪNG TỔ CHỨC HỘI XUÂN 2024 XUÂN GẮN KẾT – TẾT YÊU THƯƠNG
          Mùa xuân như một món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho cuộc sống. Trong tiết trời ấm áp của những ngày đầu xuân, trường Tiểu học Noong Bua đã tổ chức thành công chuỗi các hoạt động Hội xuân 2024 với chủ đề: “Xuân gắn kết – Tết yêu thương”. Hội xuân có sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo phụ huynh, các thầy cô giáo cùng 682 học sinh trong toàn trường.
         Sáng ngày 30 tháng 1 năm 2024, Hội xuân đã diễn ra với Hoạt động trải nghiệm: Thi trình diễn thời trang các dân tộc. Tham gia trình diễn gồm giáo viên chủ nhiệm, học sinh và phụ huynh học sinh của 20 tập thể lớp. Các người mẫu không chuyên đã rất tự tin, duyên dáng và xuất sắc khi khoác trên mình các bộ trang phục sặc sỡ của đồng bào người H’mông, người Dao, người Thái, người Khơ Mú... những bộ trang phục rực rỡ sắc màu đã mang đến cho lễ hội không khí ngập tràn sắc xuân. Qua đó, góp phần giáo dục, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc của tỉnh Điện Biên, giáo dục học sinh tình yêu quê hương, đất nước, yêu truyền thống văn hóa dân tộc. Ban tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội tham gia.
         Tiếp đó, sáng ngày 01/2/2024, nhà trường đã phối kết hợp với Hội cha mẹ học sinh tổ chức trao quà tết tặng 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân đón Tết với mong muốn mọi người đều có Tết, được đón Tết trong tình yêu thương, đầm ấm và an vui.  Đây là một hoạt động thường niên của Liên Đội nhằm động viên khích lệ các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, đồng thời giáo dục cho các em học sinh trong toàn trường biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.
           Ngay sau hoạt động trao quà tết là trò chơi dân gian được các bạn nhỏ rất mong đợi và hào hứng: Thi bắt vịt. Mỗi lượt chơi gồm 2 thầy cô và 4 học sinh. Khi chơi, người chơi bị bịt chặt mắt để mò bắt vịt, con vịt sợ hãi kêu và bay, chạy loạn xạ. Người bắt vịt cứ theo tiếng vịt kêu mà chạy theo bắt trong sự reo hò, cổ vũ đến cuồng nhiệt của các cổ động viên... Qua trò chơi, rèn luyện cho các bạn khả năng phán đoán, phát triển thính giác và kĩ năng vận động.
Ngày hội đã khép lại với rất nhiều cung bậc cảm xúc, niềm hân hoan hứa hẹn chào đón một năm mới thành công, tốt đẹp.
Sau đây là một số hình ảnh





















Nguồn tin: Trường tiểu học Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây