SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM SỐ 3 ( TH Bế Văn Đàn- TH Noong Bua - TH&THCS Thanh Trường - TH&THCS Hermanr- TH Tà Cáng - TH Số 2 Nà Tấu)

Thứ sáu - 05/04/2024 20:59
Chiều ngày 5/4/2024, Cụm chuyên môn số 3 đã tổ chức Sinh hoạt chuyên môn với nội dung chia sẻ các biện pháp đã được công nhận và đánh giá cao trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2024.
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM SỐ 3 ( TH Bế Văn Đàn- TH Noong Bua - TH&THCS Thanh Trường -  TH&THCS Hermanr- TH Tà Cáng - TH Số 2 Nà Tấu)
          Thực hiện công văn số 806/ SGDĐT - QLCL, ngày 27/03/2024 của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Điện Biên và công văn số 424/PGDĐT-GDTH, ngày 29/03/2024 của Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ. Về việc thực hiện một số nhiệm vụ sau Hội thi GVDG cấp tỉnh năm 2024.
          Chiều ngày 5/4/2024, Cụm chuyên môn số 3 đã tổ chức Sinh hoạt chuyên môn với nội dung chia sẻ các biện pháp đã được công nhận và đánh giá cao trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2024.
           Về dự buổi sinh hoạt chuyên môn tại điểm cầu chính, có đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc - Phó trưởng phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ và đồng chí Hoàng Bích Huệ  - Cán bộ chuyên môn phòng Giáo dục & Đào tạo, cùng 43 CBQL và giáo viên trường Tiểu học Bế Văn Đàn cũng đã có mặt.  Trong buổi sinh hoạt chuyên môn lần này,  còn có đông đủ các đồng chí là cán bộ quản lý, giáo viên của tất cả các trường trong thành phố cũng tham dự tại các điểm cầu trực tuyến.
          Mục đích của buổi sinh hoạt chuyên môn lần này nhằm chia sẻ, nhân rộng  những kinh nghiệm hay, sáng tạo, đã được vận dụng hiệu quả trong công tác giảng dạy.  Các kinh nghiệm đã được thể hiện rõ qua các biện pháp sau:
Biện pháp 1:“Nâng cao kĩ năng viết văn tả cảnh góp phần phát triển năng lực ngôn ngữ cho học sinh lớp 5”. của cô giáo Phạm Thị Hương - Trường Tiểu học Bế Văn Đàn.
Biện pháp 2:“Biện pháp rèn kỹ năng viết văn tả cảnh góp phần phát triển năng lực, phẩm chất cho Học sinh lớp 5A3 trường Tiểu học Bế Văn Đàn ”. Của cô giáo Đào Thị Loan - Trường Tiểu học Bế Văn Đàn.
Biện pháp 3: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học Bài toán về nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị cho học sinh lớp 2A4 trường Tiểu học Bế Văn Đàn” của cô giáo - Đoàn Thị Hồng Vân - Trường Tiểu học Bế Văn Đàn.
Biện pháp 4:" Rèn kỹ năng viết văn miêu tả cây cối theo hướng phát triển năng lực tư duy, sáng tạo cho học sinh lớp 4A2 trường Tiểu học Noong Bua, của cô giáo Trần Thị Hiền - Giáo viên trường Tiểu học Noong Bua.
           Các biện pháp được các đồng chí trình bày đều chỉ rõ được tính mới, tính sáng tạo và hiệu quả của biện pháp. Đối với môn Tiếng Việt, đã chỉ ra được những kinh nghiệm như: Giáo viên cần phải linh hoạt, sáng tạo, mạnh dạn đổi mới các phương pháp dạy học. Hướng học sinh vào các hoạt động trải nghiệm, khám phá. Giúp học sinh có được vốn từ ngữ phong phú. Biết  vận dụng vào viết câu văn, đoạn văn hay, bài văn đúng bố cục, giàu hình ảnh. Rèn các kĩ năng như: dùng từ, đặt câu, liên kết đoạn và kĩ năng sử dụng các biện pháp nghệ thuật khi viết câu … Góp phần bồi dưỡng cho các em vốn kiến thức Tiếng Việt phong phú. Từng bước nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Việt nói chung và nội dung phần Tập làm văn nói riêng.
           
Đối với môn Toán, biện pháp cũng đã chỉ ra một số kinh nghiệm trong qua trình giảng dạy. Người giáo viên cần phải có những phương pháp tối ưu nhất giúp cho học sinh có kĩ năng nhận dạng, phân tích, kĩ năng suy luận, óc sáng tạo và đặc biệt là giúp học sinh biết vận dụng các kiến thức đã học vào giải quyết một số vấn đề có liên quan.
         
Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên môn lần này, đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc - Phó trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo, đánh giá rất cao tinh thần bồi dưỡng, học tập nghiêm túc, của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trong toàn thành phố. Đồng chí cũng nhấn mạnh đây chính là đợt học tập nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, lan tỏa đến với các nhà giáo trong toàn thành phố và cũng đề nghị các nhà trường vận dụng linh hoạt các biện pháp sao cho hiệu quả, phù hợp với đặc điểm từng trường. Từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy góp phần xây dựng ngành Giáo dục & Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ nói riêng và tỉnh Điện Biên nói chung ngày càng phát triển hơn nữa.
          
Cuối buổi thảo luận đồng chí Hoàng Bích Huệ - Cán bộ chuyên môn phòng Giáo dục & Đào tạo cũng đã định hướng cho các giáo viên cách vận dụng các biện pháp vào giảng dạy sao cho hiệu quả. Đồng chí còn khẳng định thông qua buổi sinh hoạt chuyên môn này, không chỉ góp phần bồi dưỡng kiến thức về công tác chuyên môn cho các giáo viên mà còn nhằm để đánh giá, thúc đẩy các hoạt động như:  công nghệ thông tin, công tác chuyển đổi số... ở mỗi nhà trường.
          
Buổi sinh hoạt chuyên môn đã thành công tốt đẹp. Đây cũng chính là một trong những hoạt động bổ ích mà các cụm trường đã và đang thực hiện. Nhằm tăng thêm sự đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị trường trong toàn thành phố.  Đồng thời góp phần vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy và hiệu quả khi viết đề tài, sáng kiến… ở các nhà trường.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN






















 

Nguồn tin: Trường tiểu học Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây