HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHÀO ĐÓN XUÂN GIÁP THÌN - NĂM 2024

Thứ sáu - 02/02/2024 03:23
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHÀO ĐÓN XUÂN GIÁP THÌN - NĂM 2024
         Hằng năm, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, trong lòng con người chúng ta, lại tìm về với những giá trị văn hóa cội nguồn để cảm nhận hương vị của ngày Tết, được hòa mình vào không khí ấm áp của những ngày cuối năm. Vui nhất là các bạn nhỏ được xúng xính bên những bộ trang phục nhiều màu sắc đẹp mắt. Các bạn được vui chơi, đến thăm và chúc tết những người thân trong gia đình, bạn bè. Đặc biệt hơn nữa là còn được nhận những món quà lì xì từ người lớn.
       Với ý nghĩa tốt đẹp đó, thực hiện kế hoạch số 80/KH-TrTH, ngày 31/8/2023 của trường Tiểu học Bế Văn Đàn về Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 -2024. Sáng ngày 02 tháng 02 năm 2024 trường Tiểu học Bế Văn Đàn tổ chức Hoạt động trải nghiệm chào đón xuân Giáp Thìn 2024.
        Chương trình gồm có các phần:  Phần thứ nhất là chương trình văn nghệ do các thầy cô giáo và các em học sinh biểu diễn. Các bài hát, múa với chủ đề mùa xuân, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; các màn nhảy sôi động về ngày Tết đã tạo nên bầu không khí vui tươi, phấn khởi mở đầu cho hoạt động trải nghiệm. Phần thứ hai là hoạt động: Trình diễn trang phục dân tộc. Với những bộ trang phục nhiều màu sắc sặc sỡ được các thầy cô và các em học sinh trình diễn. Tiết mục đã đem đến cho khán giả nhiều bất ngờ. Mỗi bộ trang phục tượng trưng cho một dân tộc anh em đang sinh sống trên đất nước Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng.  
        Không chỉ dừng lại ở các hoạt động trải nghiệm đơn thuần. Thông qua hoạt động này, nhà trường đã trao 12 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên để học tốt.  Món quà tuy nhỏ nhưng mang đầy tình cảm, chia sẻ, lan tỏa tình yêu thương. Thông qua đó, giáo dục học sinh truyền thống "Tương thân tương ái"," Lá lành đùm lá rách", đây là một nét đẹp truyền thống của con người Việt Nam.
         Tiếp đến là học sinh được tham gia vào cuộc thi Trạng Nguyên 4.0 do Trung tâm Anh Ngữ Quốc tế Ocean edu phối hợp cùng nhà trường tổ chức. Học sinh không chỉ được ôn lại các kiến thức cơ bản đã được học trong chương trình mà các em còn được khám phá các kiến thức mở rộng liên quan đến chủ đề mùa xuân, các phong tục tập quán trong dịp Tết Nguyên Đán.
         Bằng nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức linh hoạt, sáng tạo. Chương trình đã giúp cho học sinh có thêm nhiều kiến thức về nét đẹp truyền thống, hiểu hơn về các phong tục, tập quán, các lễ hội, … thường được tổ chức vào các dịp lễ tết. Đặc biệt là tăng cường sự gắn kết, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Qua đó từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường”.
Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động trải nghiệm chào đón xuân Giáp Thìn 2024


















 

Nguồn tin: Trường tiểu học Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 36 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây