TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM THANH HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC LẦN THỨ 2 NĂM 2023

Thứ ba - 18/04/2023 20:54
Thực hiện theo công văn số 225/PGDĐT ngày 22/2/2023 của phòng GD&ĐT – TP Điện Biên Phủ về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2023. Sáng ngày 17/4/2013, Cán bộ - giáo viên – nhân viên và các em học sinh trường Tiểu học Nam Thanh hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ II năm học 2023”.
TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM THANH  HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC  LẦN THỨ 2 NĂM 2023
        Ngày hội có sự hiện diện của Cô Đỗ Thị Như Hoa – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường; cô Trần Thị Thu Hiền, thầy Hoàng Anh Tuấn – phó hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể giáo viên, nhân viên và 744 em học sinh từ khối 1 đến khối 5.
Chào đón ngày hội là những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc do các em trong đội Sơn Ca nhà trường thể hiện. Các tiết mục đã góp phần tạo nên sự thành công của Ngày Sách và Văn hoá đọc lần thứ II năm 2023 của nhà trường.
Bài diễn văn khai mạc, cô Đỗ Thị Như Hoa – Bí thư chi bộ - hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh “Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Sách là giá trị tinh thần vô cùng quan trọng trong đời sống của con người, là kho tàng tri thức vô tận và là ánh sáng dẫn bước đi đến tương lai. Văn hóa đọc là một trong những truyền thống quý báu cần được phát huy để có thể phát triển bền vững”. Đồng thời cô cũng nhắn nhủ tới mỗi thầy cô và các em học sinh về giá trị, ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam gắn với việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, cùng với thông điệp: “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn”.
         Trong ngày hội, các em học sinh được tự tin thể hiện năng khiếu của mình qua phần kể chuyện. Các câu chuyện đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong mỗi người nghe.
Cũng trong ngày hội, các em học sinh còn được thể hiện khả năng ghi nhớ của mình qua trò chơi “Nhìn hình sự kiện, đoán tên tác phẩm”. Trò chơi được đông đảo các em hưởng ứng. Mỗi phần quà trao cho các em là thể hiện niềm tự hào về văn hoá đọc của nhà trường.
         Để góp phần làm phong phú các góc thư viện đọc của nhà trường, cuối ngày hội các em học sinh đã quyên góp ủng hộ cũng như là chia sẻ những cuốn sách hay, những quyển chuyện ý nghĩa để các bạn học sinh trong toàn trường sẽ được cùng nhau tìm hiểu và mở mang thêm kho tàng trí thức. Đó là hành động vô cùng ý nghĩa giúp làn toả văn hoá đọc trong nhà trường.
         Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau.
         Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam của nhà trường kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong mỗi thầy cô, các em học sinh và tin tưởng rằng nét đẹp này văn hoá này sẽ được mỗi thầy cô cũng như các em học sinh gìn giữ và phát huy./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH












Nguồn tin: Trường Tiểu học Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây