Trường Tiểu học Him Lam tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023

Thứ tư - 12/04/2023 04:59
Sáng ngày 10/4/2023, trường Tiểu học Him Lam phối hợp với Thư viện tỉnh Điện Biên tổ chức phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023 với chủ đề "Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo"; "Sách cho tôi, cho bạn".
Trường Tiểu học Him Lam tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc  Việt Nam lần thứ hai năm 2023

       Nhằm tôn vinh giá trị ý nghĩa, tầm quan trọng của sách và “Văn hóa đọc” trong đời sống tinh thần, đồng thời truyền thông, quảng bá rộng rãi, khơi dậy phong trào đọc sách trong CBGVNV và học sinh, sáng ngày 10/4/2023, trường Tiểu học Him Lam phối hợp với Thư viện tỉnh Điện Biên tổ chức phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023 với chủ đề "Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo"; "Sách cho tôi, cho bạn".

      Về dự với Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023 có đồng chí Phạm Đình Tuân – Phó trưởng phòng nghiệp vụ Thư viện tỉnh Điện Biên, Ban Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường; Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và hơn một nghìn các em học sinh nhà trường.

      Thay mặt nhà trường, cô Đinh Thị Thanh Nhàn – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã phát động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tới toàn thể CBGVNV và HS với các nội dung: Tổ chức các hoạt động ngoại khóa về sách nhằm xây dựng văn hóa đọc cho học sinh. Phát động, tổ chức phong trào thu gom sách, ủng hộ sách vở cho các bạn học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Khuyến khích cha mẹ học sinh đồng hành, ủng hộ các phong trào xây dựng tủ sách lớp học; tổ chức các hoạt động luân chuyển sách, báo, tài liệu và trưng bày, giới thiệu sách; xây dựng các góc đọc, thư viện cùng học.

      Với mong muốn Ngày sách sẽ đem đến cho các em cơ hội để khám phá những cuốn sách mới, tìm hiểu về những chủ đề quan tâm. Tạo cơ hội cho các em phát huy năng lực tự học, tính tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập, rèn luyện thói quen đọc sách và làm việc với sách. Là cơ hội để mọi người chia sẻ kinh nghiệm về việc đọc sách và những cách mà nó đã ảnh hưởng đến cuộc sống, giúp mọi người hiểu rõ hơn về giá trị của sách đối với cuộc sống và tăng cường sự đam mê đọc sách của mỗi người.

      Có thể nói, Ngày sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời, cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam. Thông qua Ngày hội sẽ góp phần cung cấp thông tin, phục vụ nhu cầu học tập nâng cao kiến thức, phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc sách cho các em học sinh, tạo thói quen, nhu cầu, kỹ năng đọc và nâng cao trình độ, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật cũng như hình thành lối sống lành mạnh cho các em học sinh./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH 





















Nguồn tin: Trường Tiểu học Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây