TRƯỜNG MẦM NON NOONG BUA PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LỚP HỌC “ XANH - AN TOÀN - THÂN THIỆN” CHÀO MỪNG 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Thứ tư - 09/11/2022 04:36
Hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), trường mầm non Noong Bua phát động phong trào xây dựng môi trường lớp học “Xanh - An toàn - Thân thiện” gắn với việc thực hiện Chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.
TRƯỜNG MẦM NON NOONG BUA PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LỚP HỌC “ XANH - AN TOÀN - THÂN THIỆN” CHÀO MỪNG 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

        Được sự quan tâm của Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ, đầu năm học 2022-2023 trường mầm non Noong Bua được sửa chữa toàn bộ hệ thống nhà vệ sinh và sơn lại tường các lớp học. Đến cuối tháng 9/2022 sau khi công trình hoàn thiện, Nhà trường đã triển khai tới tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng chung tay xây dựng môi trường, tạo cảnh quan nhà trường sáng, xanh, sạch, đẹp, thân thiện, an toàn tạo không gian rộng rãi, thoáng tạo cơ hội cho trẻ được tham gia hoạt động và trải nghiệm. Đây là nội dung quan trọng để giúp trẻ mầm non thường xuyên được trải nghiệm và phát triển nhiều năng lực cá nhân; đồng thời cũng là nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ. 9/9 nhóm lớp trong nhà trường đã tích cực tham gia hưởng ứng.

        Phong trào diễn ra sôi nổi, đạt hiệu quả cao trong công tác tạo môi trường trong lớp cũng như ngoài lớp. Các lớp đều tận dụng các nguyên vật liệu thiên phế thải, các nguyên vật liệu thiên nhiên thân thiện với môi trường như: Bìa các tông, lá cây, nắp chai, đá, sỏi, cành cây khô, dây cói.......thực hiện trang trí theo đúng chủ đề, có đầy đủ các góc hoạt động, giáo viên đã bố trí, chọn các góc chơi, góc học tập phù hợp với không gian lớp học. Các góc có đa dạng đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu các đồ chơi tự tạo, đa dạng về kiểu dáng, mầu sắc, chất liệu cho trẻ chơi, và hoạt động sáng tạo. Đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu được sắp xếp gọn gàng, hợp lý, kích thích hứng thú hoạt động của trẻ. Trẻ có thể thoải mái hoạt động tự tay lấy, tháo lắp đồ dùng trên các góc chơi. Trẻ được “ Học mà chơi, chơi mà học” nhằm phát triển năng lực của mỗi trẻ.  Các hình ảnh, mô hình, biểu bảng trang trí ở lớp học, góc cầu thang.....; nơi trẻ thường xuyên tiếp xúc như cửa lớp, phòng ngủ, phòng vệ sinh… đều được thể hiện rõ những mảng hình động và rất phong phú về thể loại, màu sắc, có thể thay đổi được thường xuyên mà vẫn đảm bảo về kiến thức, khả năng cảm thụ nét đẹp, sự tư duy, sáng tạo cho tất cả các trẻ cũng như gây sự hứng thú, sự tò mò khi trẻ tham gia hoạt động hay tiếp xúc hàng ngày.

        Qua sơ kết, đánh giá phong trào đợt 1 đã có nhiều nhóm lớp được đánh giá cao như:  Nhóm trẻ A2, lớp mẫu giáo 3-4 tuổi B1, lớp mẫu giáo 4-5 tuổi C1, C2, lớp mẫu giáo 5-6 tuổi D1, D2. Việc thực hiện trang trí, tạo môi trường “Xanh - An toàn - Thân thiện” cho trẻ hoạt động theo quan điểm “ Lấy trẻ làm trung tâm” thực sự đã thu hút và tạo động lực cho trẻ mỗi khi đến trường và đây cũng là hình thức để các lớp tuyên truyền và tranh thủ sự ủng hộ của với phụ huynh trong việc duy trì số lượng trẻ đi học chuyên cần, ủng hộ các nguyên vật liệu để phục vụ công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

















 

Nguồn tin: Nguồn tin: Trường MN Noong bua, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây