TRƯỜNG MẦM NON 20/10 TƯNG BỪNG CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NĂM

Thứ sáu - 18/11/2022 05:54
Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn cao cả, ý nghĩa của dân tộc ta, truyền thống đó càng được thắp sáng và khơi dậy trong ngày 20/11, ngày lễ kỷ niệm Nhà giáo Việt Nam.
TRƯỜNG  MẦM NON 20/10 TƯNG BỪNG CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NĂM
         Với sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu, với tâm huyết và lòng yêu nghề, yêu trẻ, các cô giáo đã tạo ra những sân chơi, những hoạt động bổ ích và lí thú nhằm gắn kết thêm tình cô trò và tạo ra những dấu ấn đặc biệt trong đợt kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).
        Mở đầu cho chuỗi hoạt động là phong trào thi đua thực hiện chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Ngay từ đầu năm học Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo sát sao công tác xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, xây dựng môi trường, đánh giá sự phát triển của trẻ,… theo quan điểm “giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Môi trường vật chất trong và ngoài lớp luôn đáp ứng nhu cầu, hứng thú chơi của trẻ, tạo điều kiện cho tất cả trẻ được thực hành trải nghiệm.  Nhà trường chỉ đạo giáo viên tổ chức tốt các hoạt động giáo dục theo kế hoạch, các hoạt động thường phối hợp các phương pháp, hình thức tổ chức hợp lý; tăng cường tính chủ động, tích cực hoạt động của trẻ, đảm bảo trẻ “học bằng chơi, chơi mà học”. Trong đầu tháng 11 các tổ chuyên môn đã xây dựng kế hoạch cho 100% giáo viên trong tổ/khối thăm quan, dự giờ 04 nhóm/lớp: Lớp lớn 3, lớp nhỡ 1, lớp bé 2, và Nhà trẻ 1. Thông qua việc thăm quan, dự giờ giáo viên trong tổ khối cùng học hỏi, rút kinh nghiệm và áp dụng vào việc thực hiện tại nhóm/lớp mình đạt hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó cũng trong tháng 11 các tại các nhóm/lớp cũng sôi nổi diễn ra các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam như: biểu diễn văn nghệ, thi cắm hoa, trang trí ảnh, bưu thiếp,…
         Đặc biệt trong buổi chiều ngày 16/11/2022, tại sân trường đã diễn ra chương trình “Người lái đò thầm lặng” kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại buổi tổ chức nhà trường được đón các quý vị đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân phường Mường Thanh; Đại diện Phòng chính trị - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Điện Biên; Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường. Trong chương trình có các tiết mục văn nghệ đặc sắc của cô và trò như: Tốp ca: Người giáo viên nhân dân; Song ca: Gửi em ở cuối sông Hồng; Nhảy vũ điệu của trẻ; Trình diễn áo dài của các cô giáo; Các trò chơi vui nhộn cũng được các cô giáo, các bậc phụ huynh và các cháu học sinh và nhiệt tình tham gia hưởng ứng.
Những hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Trường mầm non 20/10 đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi và tinh thần hướng về nét đẹp văn hóa truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam. Các hoạt động này đã bồi dưỡng, giáo dục tình cảm của các em học sinh với những “Người lái đò thầm lặng” luôn hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”. Đây sẽ là động lực tiếp tục thúc đẩy các phong trào thi đua trong nhà trường ngày càng phát triển lớn mạnh trong thời gian tiếp theo.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH 
























 

Nguồn tin: Trường Mầm non 20/10, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây