TRƯỜNG MẦM NON HOA MƠ TUYÊN TRUYỀN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ. NĂM HỌC 2024-2025

Thứ sáu - 04/10/2024 11:39
TRƯỜNG MẦM NON HOA MƠ  TUYÊN TRUYỀN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ. NĂM HỌC  2024-2025
Thực hiện văn bản số 1491/PGDĐT-TCCB ngày 1 tháng  10 năm 2024 V/v tăng cường công tác PCCC và hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy 4/10; Thực hiện tổ chức thực tập định kỳ phương án PCCC&CNCH trường mầm non Hoa Mơ, năm học 2024-2025.
Sáng ngày 4/10/2024, trường Mầm non Hoa Mơ phối hợp với đơn vị công an Phường Nam Thanh thực hiện tuyên truyền hoạt động trải nghiệm phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức về an toàn phòng cháy, chữa cháy và trang bị kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố hỏa hoạn, cháy nổ xảy ra cho cán bộ, giáo viên, nhân viên học sinh trong trường.
Đến dự và tham gia hoạt động tuyên truyền thực hành, trải nghiệm phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có đồng chí Đỗ Văn Hậu, phó trưởng công an phường Nam Thanh; đồng chí Phương Văn Nam, cán bộ công an Phường Nam Thanh về dự và tuyên truyền. Các đồng chí đã hướng dẫn cụ thể các kiến thức cơ bản về PCCC,  nguyên nhân phổ biến gây ra cháy nổ như chập điện, khi sử dụng thiết bị điện, hoặc các vật liệu dễ cháy...Từ đó đưa ra các giải pháp phòng tránh như kiểm tra định kỳ hệ thống điện, không để các chất dễ cháy gần nguồn điện, luôn tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.
Tại buổi tuyên truyền các đồng chí tham gia hướng dẫn sử dụng bình cha cháy sách tay, mỗi CB,GV,NV nhà trường đều được thực hành thao tác từ việc kiểm tra bình chữa cháy, cách cầm nắm bình đúng kỹ thuật, đến việc phun vào vị trí đám cháy để dập tắt nhanh chóng và hiệu quả. Tiếp theo đó là hoạt động trải nghiệm thực hiện quy trình sơ tán học sinh an toàn. Trong phần thực hành thoát hiểm, các em học sinh đã được hướng dẫn cụ thể về cách xử lý tình huống khi xảy ra cháy nổ, tầm quan trọng của việc giữ bình tĩnh và làm theo hướng dẫn của giáo viên. Hướng dẫn học sinh chủ động dùng khăn đã làm ướt để che kín mũi và miệng, giúp lọc khói trong quá trình thoát hiểm. Đồng thời di chuyển theo hàng dọc, không chen lấn và luôn giữ tư thế cúi thấp để tránh khói độc theo sự hướng dẫn của chú công an và cô giáo. Các em được dẫn ra khỏi lớp học theo lối thoát hiểm đã quy định, di chuyển nhanh chóng nhưng trật tự, hướng về khu vực cổng trường và tập kết an toàn.
Tại đây, giáo viên sẽ điểm danh và kiểm tra tình trạng của từng học sinh, đảm bảo không có ai bị kẹt lại trong khu vực nguy hiểm. Buổi diễn tập không chỉ giúp các em rèn luyện kỹ năng thoát hiểm mà còn nâng cao ý thức về an toàn cháy nổ đối với tất cả mọi người.
Buổi diễn tập là một hoạt động trải nghiệm hữu ích đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh khối mẫu giáo 4- 5 tuổi trong nhà trường. Nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC&CNCH, qua đó chủ động hơn đối với công tác PCCC&CNCH trong nhà trường.
Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa giúp đảm bảo môi trường học tập an toàn, góp phần nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp của cán bộ, giáo viên và học sinh trường Mầm non Hoa Mơ. Nhà trường luôn tích cực thực hiện những hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng cần thiết giúp học sinh có được những kiến thức cơ bản trong cuộc sống hàng ngày. Tập trung xây dựng trường học an toàn và nâng cao chất lượng cho học sinh.
                       
Dưới đây là một số hình ảnh




















Tác giả: Trường mầm non Hoa Mơ, thành phố Điện Biên Phủ.

Nguồn tin: Trường mầm non Hoa Mơ, thành phố Điện Biên Phủ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây