TRƯỜNG MẦM NON HOA BAN TỔ CHỨC DIỄN TẬP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM 2023

Thứ sáu - 22/09/2023 11:09
Sáng nay, ngày 22 tháng 9 năm 2023 trường Mầm non Hoa Ban – Thành Phố Điện Biên Phủ phối hợp với đội cảnh sát PCCC&CNCH công an Tỉnh Điện Biên, tổ chức buổi diễn tập phương án PCCC&CNCH cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.
TRƯỜNG MẦM NON HOA BAN TỔ CHỨC DIỄN TẬP PHÒNG  CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM 2023

        Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo các cấp cũng như kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 của nhà trường, một trong những nội dung quan trọng đó là tổ chức thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) năm 2023. Sáng nay, ngày 22 tháng 9 năm 2023 trường Mầm non Hoa Ban – Thành Phố Điện Biên Phủ phối hợp với đội cảnh sát PCCC&CNCH công an Tỉnh Điện Biên, tổ chức buổi diễn tập phương án PCCC&CNCH cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

       Nhà trường vinh dự được đón tiếp đồng chí Đại úy Nguyễn Thế Hoàn - Phó đội trưởng đội PCCC&CNCH công an Tỉnh Điện Biên, đã truyền đạt những kiến thức về PCCC, cách sử dụng đồ dùng PCCC&CNCH, thực hành các phương án PCCC &CNCH. Với tình huống giả định đám cháy được phát hiện tại lớp, các cô giáo đã hô hoán có cháy và báo tin cho các lớp xung quanh. Đồng thời đồng chí bảo vệ đã kích hoạt hệ thống PCCC tại tầng một. Giáo viên các lớp hướng dẫn đưa các con ra khỏi lớp nhanh nhất có thể, các cô luôn động viên các con bình tĩnh, lấy khăn ẩm, lấy áo che mũi miệng, cúi thấp người, bám men theo tường…để tránh hít phải khí độc và tập kết về điểm an toàn dưới sân trường. Trước tình huống vô cùng khẩn trương, các con đã rất nhanh nhẹn lấy khăn ẩm, lấy áo che mũi miệng, cúi thấp người, bám men theo tường và di chuyển theo các cô. Tuy vậy, các con cũng rất bình tĩnh và nề nếp, không hề hoảng loạn và xô đẩy nhau... Đây là thái độ cần có khi xảy ra các sự cố bất ngờ. 

        Thông qua hoạt động này có thể thấy trường mầm non Hoa Ban đã tổ chức tốt công tác chuẩn bị về phương án PCCC và CNCH năm 2023, tập huấn cho CBGVNV và phân công nhiệm vụ, rà soát các phương tiện đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ trong nhà trường và đặc biệt, làm tốt công tác tuyên truyền với phụ huynh và học sinh, dạy trẻ các kỹ năng PCCC thông qua chương trình giáo dục và các hoạt động ngoại khóa của nhà trường. Qua buổi diễn tập phương án PCCC&CNCH lực lượng chữa cháy tại chỗ của nhà trường đã nâng cao được ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC, nâng cao các kỹ năng sử dụng thiết bị chữa cháy, bảo vệ tài sản và tính mạng con người. Đối với các bé thì qua buổi diễn tập này đã có thêm nhiều kiến thức và củng cố các kỹ năng mà các con đã được học tại trường.

         Buổi diễn tập PCCC&CNCH tại trường Mầm non Hoa Ban đã diễn ra thành công tốt đẹp. Nhiều phụ huynh cũng đã bày tỏ quan điểm đồng thuận và khích lệ nhà trường trước hoạt động ý nghĩa này./.

Một số hình ảnh của buổi diễn tập














Nguồn tin: Trường MN Hoa ban, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây