TRƯỜNG MẦM NON THANH TRƯỜNG TỔ CHỨC DIỄN TẬP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM HỌC 2023 - 2024

Thứ tư - 27/09/2023 05:20
Sáng ngày 26 tháng 9 năm 2023 trường Mầm non Thanh Trường – Thành Phố Điện Biên Phủ phối hợp với đội cảnh sát PCCC&CNCH công an Tỉnh Điện Biên, tổ chức buổi diễn tập phương án PCCC&CNCH cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.
TRƯỜNG MẦM NON THANH TRƯỜNG TỔ CHỨC DIỄN TẬP  PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM HỌC 2023 - 2024

       Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo các cấp cũng như kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 của trường mầm non Thanh Trường. Để thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC, CNCH) và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC & CNCH cho cán bộ giáo viên. Công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ là một trong những nội dung quan trọng trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 của nhà trường. Sáng ngày 26 tháng 9 năm 2023 trường Mầm non Thanh Trường – Thành Phố Điện Biên Phủ phối hợp với đội cảnh sát PCCC&CNCH công an Tỉnh Điện Biên, tổ chức buổi diễn tập phương án PCCC&CNCH cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

       Nhà trường vinh dự được đón tiếp đồng chí Thiếu tá Lê Văn Muôn - Phó đội trưởng đội PCCC&CNCH công an Tỉnh Điện Biên, đã truyền đạt những kiến thức về PCCC, cách sử dụng đồ dùng PCCC&CNCH, thực hành các phương án PCCC & CNCH. Với tình huống giả định đám cháy được phát hiện tại lớp, các cô giáo đã hô hoán có cháy và báo tin cho các lớp xung quanh. Đồng thời đồng chí bảo vệ đã kích hoạt hệ thống PCCC tại tầng một. Giáo viên các lớp hướng dẫn đưa các con ra khỏi lớp nhanh nhất có thể, các cô luôn động viên các con bình tĩnh, lấy khăn ẩm, lấy áo che mũi, che miệng đồng thời cúi thấp người, bám men theo tường…để tránh hít phải khí độc và tập kết về điểm an toàn dưới sân trường. Trước những tình huống giả định cháy các cô và các con vô cùng khẩn trương và đã rất nhanh nhẹn lấy khăn ẩm, lấy áo che mũi miệng, cúi thấp người, bám men theo tường và di chuyển theo các cô. Tuy vậy với những tình huống cháy như vậy các con cũng rất bình tĩnh, tự tin và  không hề hoảng loạn hay xô đẩy nhau... Đây là một trong những tình huống cần có khi xảy ra các sự cố bất ngờ. 

        Thông qua hoạt động này có thể thấy trường mầm non Thanh Trường đã tổ chức tốt công tác chuẩn bị về phương án PCCC và CNCH năm học 2023 – 2024 của nhà trường, nhà trường đã tập huấn cho CBGVNV và phân công nhiệm vụ, rà soát các phương tiện đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ trong nhà trường và đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền với phụ huynh và học sinh, các cô giáo luôn dạy trẻ các kỹ năng về PCCC thông qua các buổi chiều và các hoạt động ngoại khóa của nhà trường.

       Qua buổi diễn tập phương án PCCC&CNCH lực lượng chữa cháy tại chỗ của nhà trường đã nâng cao được ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC, nâng cao các kỹ năng sử dụng thiết bị chữa cháy, bảo vệ tài sản và tính mạng con người. Đối với các bé thì qua buổi diễn tập này đã có thêm nhiều kiến thức và củng cố các kỹ năng mà các con đã được học tại trường mầm non.

         Buổi diễn tập PCCC&CNCH tại trường Mầm non Thanh Trường đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với việc tổ chức diễn tập  PCCC và cứu nạn cứu hộ là hoạt động định kỳ hàng năm của nhà trường. Đây là dịp để cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh  trong trường nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC CNCH, qua đó chủ động trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy sẩy ra.

Một số hình ảnh của buổi diễn tập














Nguồn tin: Trường MN Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây